Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Khánh Hòa phải trả trợ cấp thôi việc cho 13 lao động

Thứ ba - 12/09/2017 03:05
Sở LĐTBXH tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Khánh Hòa thực hiện chi trả trợ cấp thôi việc cho 13 lao động có thời gian làm việc từ đủ 12 tháng trở lên theo đúng quy định tại Điều 48 Bộ Luật lao động và Điều 14 NĐ số 5 năm 2015 của Chính phủ.

Kết luận thanh tra của Sở LĐTBXH Khánh Hòa mới đây cho thấy, chi nhánh ngân hàng này tại Khánh Hòa không lập sổ quản lý lao động tại đơn vị và không thực hiện chi trả trợ cấp thôi việc cho 13 người lao động.

Số lao động này thôi việc từ ngày 1.1.2016 - 24.8.2017, thuộc đối tượng phải chi trả trợ cấp thôi việc. Đối với người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm như kiểm ngân, thủ quỹ, doanh nghiệp thực hiện mức lương chưa đảm bảo theo đúng quy định phải cao hơn ít nhất 5% so với mức tiền lương của người lao động làm công việc bình thường.

Ngoài ra, Chi nhánh Ngân hàng Kiên Long tại Khánh Hòa cũng chưa trả tiền BHXH vào lương cho những người lao động không thuộc phải tham gia BHXH bắt buộc (hưu trí).

Đối với lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại của doanh nghiệp (thủ quỹ, kiểm ngân), doanh nghiệp tham gia BHXH với mức tiền lương thiếu 5% so với mức lương của người làm công việc trong điều kiện lao động bình thường.

 

Tác giả bài viết: Nhiệt Băng
Nguồn tin: www.baomoi.com
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp