Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Náo nức ngày hội bầu cử

Chủ nhật - 23/05/2021 00:38
Hòa chung với không khí náo nức của ngày hội bầu cử trong cả nước, từ sáng sớm 23-5, khắp nơi trong tỉnh Khánh Hòa, từ thành thị đến nông thôn, từ miền biển đến vùng núi, cử tri đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho nguyện vọng của mình.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Náo nức ngày hội bầu cử
Hòa chung với không khí náo nức của ngày hội bầu cử trong cả nước, từ sáng sớm 23-5, khắp nơi trong tỉnh Khánh Hòa, từ thành thị đến nông thôn, từ miền biển đến vùng núi, cử tri đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho nguyện vọng của mình. 
 
. Tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Lộc Thọ. TP. Nha Trang, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đến dự lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngay sau lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị đã bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
 
Kiểm tra thân nhiệt cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trước khi vào khu vực bầu cử
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử. Ảnh: X.T

 

Ông Nguyễn Hải Ninh -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa bỏ phiếu bầuĐại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Lộc Thọ. TP. Nha Trang
Ông Nguyễn Hải Ninh bỏ phiếu bầu tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Lộc Thọ. TP. Nha Trang. Ảnh: X.T
 
Phát biểu sau khi bỏ phiếu, ông Nguyễn Hải Ninh bày tỏ mong muốn và kêu gọi các cử tri với những lá phiếu đầy trách nhiệm của mình, sẽ sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài và xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
“Tôi kỳ vọng rằng, các đại biểu dân cử được tín nhiệm, trúng cử lần này sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe để hiểu rõ cuộc sống thực tế, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; từ đó, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cũng như có những đề xuất, kiến nghị  đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong thời gian qua. Đồng thời, đại biểu dân cử cần theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất và thông tin lại cho cử tri, nhân dân được biết. Tất cả những kỳ vọng đó đều nhằm mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra, xây dựng tỉnh Khánh Hòa giàu đẹp, hiện đại và văn minh”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

 

Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa bỏ phiếu bầuĐại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Lộc Thọ. TP. Nha Trang
Ông Hà Quốc Trị bỏ phiếu bầu tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Lộc Thọ. TP. Nha Trang. Ảnh: X.T
 
Khu vực bỏ phiếu số 4 (thuộc tổ dân phố 9,11,12) phường Lộc Thọ, Tp. Nha Trang có 1.140 cử tri. Việc tổ chức bầu cử đã được thực hiện rất trang nghiêm, đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các cử tri đến bỏ phiếu được yêu cầu thực hiện giãn cách trong khi chờ vào bỏ phiếu, khi đến khu vực bầu cử đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và sử dụng dung dịch sát khuẩn. (X.T)
 
. Đúng 6 giờ 30 phút ngày 23-5, hàng trăm cử tri đã đến khu vực bầu cử số 2 tại nhà văn hóa Đồng Dưa, phường Phước Tân để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sau lễ chào cờ và phổ biến nội quy bỏ phiếu, ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã bỏ những lá phiếu bầu cử đầu tiên.

 

Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa là người đầu tiên bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu Đồng Dưa, phường Phước Tân, TP. Nha Trang. Ảnh: V.K
Ông Nguyễn Khắc Toàn là người đầu tiên bỏ phiếu bầu tại Khu vực bỏ phiếu Đồng Dưa, phường Phước Tân, TP. Nha Trang. Ảnh: V.K
 
Theo ghi nhận của phóng viên, không khí bầu cử tại khu vực bầu cử số 2 diễn ra nghiêm túc, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Cử tri trước khi vào khu gực bỏ phiếu đều được sát khuẩn tay và đo thân nhiệt. Lãnh đạo UBND phường Phước Tân cho biết, khu vực bầu cử số 2 có gần 1.400 cử tri. Tính đến 9 giờ cùng ngày đã có 70% cử tri đến bầu cử. 
 
Ông Hồ Cao Phi - Phó Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử phường Phước Tân cho biết: “Từ khi có văn bản chỉ đạo của Ủy ban bầu cử, tổ đã trang trí điểm bầu cử và hướng dẫn cử tri thực hiện bầu cử cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình hiện nay. Tổ đã phát tờ khai y tế đến từng hộ gia đình, yêu cầu khi đi bầu cử phải mang theo. Tại điểm bầu cử, cán bộ cũng hướng dẫn cử tri về thực hiện 5K, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt; đồng thời quán triệt thu gom khẩu trang, khăn lau đã qua sử dụng, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm bầu cử". (V.K)
 
. Tại Khu vực bỏ phiếu số 1 phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang), lễ khai mạc được tổ chức một cách trang trọng, ngắn gọn; công tác tổ chức bầu cử được thực hiện đúng quy định, nhất là đảm bảo công tác chống dịch Covid-19. Tại đây, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa Xv và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 1 phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang
Ông Nguyễn Tấn Tuân bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 1 phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang. Ảnh: B.L
 
Lần đầu tiên cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền bầu cử của mình, chị Ngô Thủy Tường Vy – Cử tri 19 tuổi ở Tổ dân phố Vạn Trung (phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi rất háo hức trong lần đầu tiên tham gia bầu cử. Trước khi quyết định bầu chọn ai là người đại diện cho mình, tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin những người ứng cử. Tôi mong muốn những người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ luôn gắn bó mật thiết với cử tri; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, nhất là quan tâm tạo điều kiện để thanh niên lập thân, lập nghiệp, đóng góp sức trẻ vào xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…”.  (B.L)
 
. Hòa chung không khí bầu cử của toàn tỉnh, cử tri huyện Vạn Ninh nô nức đến các điểm bầu cử để lựa chọn những ứng cử viên để bầu vào đại biểu Quốc hội XV và đại biều HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại điểm bầu cử số 3 thôn Phú Cang 2, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh), ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng hơn 2.130 cử tri đến dự và bỏ phiếu bầu. Trong không khí hân hoan, cờ hoa rợp ngõ phố, các cử tri đã xếp thành hành theo khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và được phát nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào điểm bỏ phiếu. Sau khi được tổ trưởng tổ bầu cử đọc các quy định về bỏ phiếu, cử tri đã tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên và lựa chọn những người đủ đức, tài để bầu chọn.

 

Ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa bỏ phiểu tại điểm bầu cử số 3 thôn Phú Cang 2, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh). Ảnh: V.G
Ông Hồ Văn Mừng bỏ phiểu tại điểm bầu cử số 3 thôn Phú Cang 2, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh). Ảnh: V.G
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Bắc Dũng (cử tri thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) chia sẻ: “Sau khi tìm hiểu kỷ thông tin về các ứng cử viên, tôi đã lựa chọn được những người ứng ý để bầu làm đại biểu Quốc hội XV và đại biều HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi tin tưởng rằng, những người mình lựa chọn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, quê hương. Đặc biệt tôi kỳ vọng, thời gian tới, các đại biểu sẽ phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc kiến nghị, đề xuất Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư, tạo sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho Khu kinh tế Vân Phong. Bởi nơi đây vẫn chưa được đầu tư, khai thác hết tiềm năng và thế mạnh về kinh tế biển, du lịch. Khi khu kinh tế Vân Phong phát triển, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tạo động lực cho tỉnh Khánh Hòa phát triển, đời sống, việc làm của người dân được nâng lên”.  
 
Được biết, toàn huyện Vạn Ninh có 95 khu vực bỏ phiếu với 108.736 cử tri. Huyện đã thành lập 7 đoàn kiểm, giám sát, đôn đốc công tác bầu cử tại 13 xã, thị trấn nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tính đến 8 giờ, 30, ngày 23-5, trên địa bàn huyện Vạn Ninh tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 35,31%. (V.G)
 
. Tại khu vực bỏ phiếu số 4, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, từ 6 giờ 45 ông Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và nhiều cử tri đã có mặt để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình bằng các lá phiếu chọn ra những người đại biểu xứng đáng, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân. 
 
Ông Trần Ngọc Thanh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang (Ảnh C.V)
Ông Trần Ngọc Thanh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang. Ảnh: C.V
 
Tại đây, công tác chuẩn bị được thực hiện rất chu đáo, các cử tri trước khi vào thực hiện việc bỏ phiếu được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, khai báo y tế nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài công tác phòng, chống dịch, các cử tri khi tới bỏ phiếu còn đặc biệt nghiên cứu kỹ tiểu sử trích ngang của các ứng cử viên với mong muốn bầu ra được những đại biểu vừa có đức, vừa có tài. Cử tri Trần Thanh Long (58 tuổi) cho biết: “Dù đã tham gia nhiều cuộc bầu cử ở những nhiệm kỳ trước nhưng hôm nay cầm lá phiếu trên tay, tôi vẫn có cảm giác rất phấn khởi, vinh dự và tự hào. Tôi mong những người đại biểu được lựa chọn sẽ đại diện cho tiếng nói của Nhân dân, thực hiện đúng chương trình hành động của mình”. 
 
Theo thông tin sơ bộ, tại khu vực bỏ phiếu số 4 có hơn 1.200 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu, đến 10 giờ đã có hơn 60% cử tri đã đi bỏ phiếu. (C.V)
 
 
. Đúng 6 giờ 50 ngày (23-5), tại đơn vị bầu cử số 3, thuộc tổ dân phố Hòa Do 2, phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh đã tiến hành lễ khai mạc bầu cử. Ngay sau đó, ông Trần Mạnh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. 
 
Ông Trần Mạnh Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa bỏ lá phiếu đầu tiên tại đơn vị bầu cử số 3, thuộc tổ dân phố Hòa Do 2, phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh
Ông Trần Mạnh Dũng bỏ lá phiếu đầu tiên tại đơn vị bầu cử số 3, thuộc tổ dân phố Hòa Do 2, phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh. Ảnh: L.G
 
Trong không khí phấn khởi, vui tươi, phóng viên ghi nhận tại đơn vị bầu cử này có 1.696 cử tri, chỉ trong khoảng một giờ đồng hồ sau đó đã có khoảng 300 cử tri đến bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho nguyện vọng của mình. Tại các con đường dẫn đến các đơn vị bầu cử ở các khu dân cư như: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam, Cam Linh, Cam Thuận… trang trí rực rỡ, cử tri tại các địa phương ở TP. Cam Ranh cũng náo nức đi bầu cử. 
 
Tại tổ bầu cử số 4, tổ dân phố Ninh Xuân, phường Cam Phúc Nam, Cam Ranh, bà Võ Thị Hồng (sinh năm 1968, trú tổ dân phố Ninh Xuân, phường Cam Phúc Nam, Cam Ranh) cần những lá phiếu trên tay, phấn khởi cho biết, lần bầu cử này, tôi và những cư tri trên địa bàn mong muốn bầu ra những đại biểu có đức, có tài và đóng góp nhiều cho địa phương. Trong đó, tôi kỳ vọng các đại biểu sẽ có những sáng kiến, đóng góp vào cho sự phát triển kinh tế biển tại địa phương. Tại các điểm bầu cử ở phường Cam Linh, Cam Thuận… phóng viên ghi nhận, đến 9 giờ cùng ngày tỷ lệ cư tri đi bầu cử đã khá cao. Công tác tổ chức bầu cử đảm bảo quy định, nhất là việc phòng chống dịch Covid-19; cùng với đó, an ninh trật tự được đảm bảo… (L.G)
 
 
 
(Tiếp tục cập nhật…)
 
Nhóm PV
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp