Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nâng cấp đường Tô Hạp - Sơn Bình

Thứ năm - 01/08/2019 14:55
Sau nhiều năm khai thác, đường Tô Hạp - Sơn Bình (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đã không còn đáp ứng được nhu cầu vận tải trên tuyến. Sở Giao thông vận tải đã quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các địa phương dọc tuyến.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nâng cấp đường Tô Hạp - Sơn Bình

Sau nhiều năm khai thác, đường Tô Hạp - Sơn Bình (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đã không còn đáp ứng được nhu cầu vận tải trên tuyến. Sở Giao thông vận tải đã quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các địa phương dọc tuyến.


Đường Tô Hạp - Sơn Bình là tuyến đường tỉnh quản lý với chiều dài 9,6km. Tuyến đường có điểm đầu tiếp giáp với đường Ngô Quyền (xã Sơn Trung) và điểm cuối tiếp giáp với đường liên xã Sơn Hiệp - Sơn Bình - Sơn Lâm. Lãnh đạo xã Sơn Trung cho biết, hiện trạng mặt đường khá nhỏ, nếu như 2 xe tải đi phải dạt vào lề đường để tránh nhau. Hiện nay, dọc tuyến đường có nhiều khu sản xuất rộng lớn trồng keo, cây ăn quả. Xe tải lưu thông mật độ dày khiến nhiều điểm trên tuyến bị hư hỏng. Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này trở nên hết sức cấp thiết, vừa tạo điều kiện cho người dân đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế các địa phương dọc tuyến.

 

Triển khai thi công tuyến đường Tô Hạp - Sơn Bình.

Triển khai thi công tuyến đường Tô Hạp - Sơn Bình.

 

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải: Do nguồn vốn đầu tư hạn chế nên sở ưu tiên nâng cấp mở rộng đoạn đường có khu dân cư dọc tuyến và đoạn bị hư hỏng. Cụ thể, nâng cấp mặt đường từ 3,5m lên 5,5m từ Km1+414 đến Km 6+850 thuộc địa bàn xã Sơn Trung. Tổng mức đầu tư dự án nâng cấp đường Tô Hạp - Sơn Bình là hơn 10,3 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 8,4 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án các công trình giao thông nông thôn (Sở Giao thông vận tải), hiện nay, đoạn đầu tuyến (từ Km0 - Km1+405) đã được đầu tư theo đường đô thị nền đường rộng 14m, mặt đường bê tông nhựa rộng 8m, lề đường được lát gạch rộng 3m. Đoạn tiếp theo của tuyến đường đã được đầu tư xây dựng nền đường 6,5m, mặt đường đá dăm, láng nhựa rộng 3,5m, lề đường là nền đất. Dọc tuyến là các khu dân cư đông đúc, mật độ đi lại của người dân ngày một tăng cao. Hiện nay, hệ thống thoát nước trên tuyến cơ bản đã được đầu tư hoàn thiện; rãnh dọc thoát nước có một số vị trí chưa xây dựng hoặc bị đất lấp nên xảy ra tình trạng đọng nước trên mặt đường, gây hư hỏng nền đường, ô nhiễm môi trường và gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Trong khi đó, tuyến đường đi qua vùng đồi núi nên độ dốc dọc và ngang tương đối lớn cũng là một trở ngại cho các phương tiện đi lại. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án các công trình giao thông nông thôn cho biết, dọc tuyến đường hiện có 32 vị trí đường bị rạn nứt, lún, hình thành ổ gà cần được xử lý làm mới mặt đường.


“Việc mở rộng mặt đường tuyến Tô Hạp - Sơn Bình sẽ nâng cấp cho đoạn đường có khu dân cư tập trung của xã; thúc đẩy phát triển sản xuất, cải thiện đáng kể nhu cầu lưu thông, đi lại của nhân dân trong khu vực, khai thác các tiềm năng kinh tế của các xã trong khu vực, đáp ứng mong muốn của người dân trong nhiều năm qua. Đối với đoạn tuyến còn lại (khoảng hơn 2km) trong những năm tới, sở sẽ cân nhắc để đầu tư nâng cấp đồng bộ”, ông Nguyễn Văn Dần -  Giám đốc Sở Giao thông vận tải nói.


Ông Phan Châu Vinh - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình giao thông nông thôn cho biết, nhà thầu đã triển khai công trình từ đầu tháng 6. Theo kế hoạch, đến hết tháng 9 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác. Tuy nhiên thời gian qua, trên địa bàn huyện Khánh Sơn thời tiết liên tục mưa lớn kéo dài; bên cạnh đó, việc di dời hệ thống cấp nước của địa phương trên tuyến cũng làm dự án nên gặp khó trong quá trình triển khai thi công. Hiện nay, nhà thầu đã triển khai được khoảng 40% khối lượng công việc. Trong tuần này, sở sẽ tổ chức họp đánh giá tiến độ dự án để yêu cầu nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh các hạng mục công trình.


MẠNH HÙNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp