Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Một người chết, 2 thành viên trong gia đình nhập viện vì ăn ốc biển

Thứ bảy - 29/02/2020 12:30
3 người một gia đình gồm mẹ và 2 con nhỏ nhập viện cấp cứu sau khi ăn ốc bùn bóng. Người mẹ bị ngộ độc nặng, đã tử vong sau đó.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa tiếp nhận, điều trị cho 3 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn ốc biển. Đó là 3 mẹ con chị V.T.A. (44 tuổi, ở Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa). Ăn ốc xong, 3 người có triệu chứng tê chân tay, buồn nôn…

Khi họ được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa, nhưng chị V.T.A. không qua khỏi. Riêng 2 người con của chị A. sau điều trị tích cực sức khỏe đã tạm ổn và xuất viện sáng 29/2.

Khi đưa 3 mẹ con đến cấp cứu, gia đình có mang theo những con ốc đã ăn. Đây là loại ốc bùn bóng (hay còn gọi là ốc răng cưa).

Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca tử vong do ăn ốc bùn bóng. Ốc này hình dáng giống với ốc hương đen, chứa độc tố Tetrodotoxin (một loại độc tố thần kinh cực mạnh).

Tháng 12/2019, tại phường Vĩnh Trường (Nha Trang), chị N. (46 tuổi) cũng ăn ốc bùn bóng và bị tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Số ốc mà chị T. ăn được xác định bị nhiễm ký sinh trùng.

Bé trai phải cắt bỏ tinh hoàn vì hoại tử

3 ngày trước, bệnh nhi đau tinh hoàn trái, lan theo thừng tinh. Bé trai 15 tuổi tự dùng kháng sinh, giảm đau tại nhà nhưng không đỡ. 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp