Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mở rộng nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4

Chủ nhật - 28/07/2019 16:22
Nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4 (TP. Nha Trang) được mở rộng thêm một làn xe nhằm giảm tải áp lực giao thông, bảo đảm lưu thông thuận lợi cho người dân và phương tiện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mở rộng nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4

Nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4 (TP. Nha Trang) được mở rộng thêm một làn xe nhằm giảm tải áp lực giao thông, bảo đảm lưu thông thuận lợi cho người dân và phương tiện.


Nút giao bị quá tải


Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, thời gian qua, tình hình giao thông tại nút giao đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4 tương đối phức tạp. Đường Nguyễn Khuyến với 2 làn xe, lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến tăng nhanh khiến đường bị quá tải. Đặc biệt, phía trong đường có Khu du lịch tắm bùn I-Resort; hàng ngày, xe từ 29 chỗ chở khách ra vào nhiều, trong khi ngay đoạn nút giao đường Nguyễn Khuyến và 2-4 lại sát chợ Vĩnh Hải khiến giao thông tại khu vực này thường xuyên bị ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm, không bảo đảm an toàn giao thông.

 

Nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4 đang được nhà thầu thi công mở rộng.

Nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4 đang được nhà thầu thi công mở rộng.


Người dân sống gần nút giao thông cho biết, tại nút giao này có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển phương tiện không chấp hành đèn tín hiệu, rất mất an toàn. Mới đây, đã xảy ra tai nạn ngay tại nút giao thông này, xe máy tung vào đuôi xe tải, khiến một phụ nữ quê ở Vạn Ninh tử vong tại chỗ. Vào giờ cao điểm, giao thông tại khu vực này trở nên hỗn loạn, đèn tín hiệu gần như mất tác dụng. “Cả tuyến đường dài được làm rộng rãi, tuy nhiên phía đầu đường lòng đường nhỏ hơn các đoạn còn lại, như một nút thắt cổ chai. Do đường hẹp, xe đông nên các phương tiện hầu như lấn sang phần đường của ô tô, mạnh ai nấy đi càng làm giao thông thêm phần phức tạp”, một người dân có nhà ở đầu đường Nguyễn Khuyến nói. Theo quan sát của phóng viên, phía đầu đường do giáp với chợ Vĩnh Hải nên nhiều người dân lấn chiếm lòng đường bán hàng, chỉ cần có người dừng xe mua hàng là khiến cho các xe lưu thông bị trở ngại, nhích từng chút một.


Thi công hoàn thành vào cuối tháng 8


Với những bất cập tại nút giao thông Nguyễn Khuyến và đường 2-4, năm 2018, Công ty Cổ phần Du lịch khoáng nóng Nha Trang Seafood F17 đã đề xuất xin phép được mở rộng nút giao này. UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Đồng thời, giao UBND TP. Nha Trang lựa chọn phương án thiết kế, bảo đảm việc đầu tư đúng trình tự pháp luật.


Lãnh đạo TP. Nha Trang cho biết, ngoài 2 làn xe hiện hữu của đường Nguyễn Khuyến, đơn vị thi công sẽ làm bổ sung thêm 1 làn xe rẽ phải thuộc phần đất của bãi xe trước chợ Vĩnh Hải với chiều rộng mặt đường là 3,75m, dài gần 54m; bố trí giao thông hợp lý tại nút giao trên đường Nguyễn Khuyến để tách làn xe rẽ phải lưu thông thuận lợi ra đường 2-4 hướng về trung tâm TP. Nha Trang. Đồng thời, đơn vị thi công phải làm sơn kẻ vạch tín hiệu giao thông và lắp đặt biển báo giao thông để bảo đảm an toàn giao thông.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, việc mở rộng nút giao thông đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4 sẽ giảm ùn tắc giao thông tại đây. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các xe du lịch di chuyển vào các khu du lịch phía trong tuyến đường Nguyễn Khuyến. Sở đã đồng ý cho đơn vị thi công đấu nối đường nhánh và đường quốc lộ ủy thác và cấp phép trong vòng 2 tháng phải thi công xong (từ ngày 24-6 đến 24-8). Sau khi hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng sẽ tổ chức lại giao thông tại nút giao này. Cụ thể, khi các xe từ phía trong đường Nguyễn Khuyến lưu thông ra đường 2-4 rẽ phải hướng vào trung tâm thành phố sẽ được phép lưu thông không theo hiệu lệnh đèn tín hiệu để bảo đảm dòng xe lưu thông thông suốt, giảm ùn tắc; các phương tiện đi thẳng hoặc rẽ trái phải tuân thủ hiệu lệnh đèn tín hiệu.


Được biết, hiện nay, nhà thầu đã bắt đầu tổ chức thi công nền đường, di dời hạ tầng kỹ thuật tại nút giao đường Nguyễn Khuyến và đường 2-4.


MẠNH HÙNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp