Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mô hình "Gian hàng 0 đồng": Ấm tình quân dân

Thứ hai - 19/07/2021 13:33
Thời gian qua, bên cạnh làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng vũ trang tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống người dân. Trong đó, mô hình
Mô hình "Gian hàng 0 đồng": Ấm tình quân dân

Thời gian qua, bên cạnh làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống người dân. Trong đó, mô hình “Gian hàng 0 đồng” là một điển hình.


Đưa hàng đến tay người nghèo


Tại những khu dân cư bị phong tỏa, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là người nghèo. Vì thế, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực phong tỏa có nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP. Nha Trang. Hiện nay, đơn vị mở gian hàng tại 3 điểm ở 2 phường Vĩnh Phước, Vĩnh Trường và xã Phước Đồng.

 

Người dân nhận quà tại “Gian hàng 0 đồng” ở phường Vĩnh Phước.

Người dân nhận quà tại “Gian hàng 0 đồng” ở phường Vĩnh Phước.


Đại tá Trịnh Việt Thành - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Có nhiều cách để hỗ trợ người dân, tuy nhiên, đơn vị chọn mô hình “Gian hàng 0 đồng” bởi có tính cơ động, đến tận các khu vực dân cư bị phong tỏa. Mặt khác, với cách làm bài bản, khoa học, chặt chẽ, người dân đến nhận hàng bảo đảm đúng đối tượng mà địa phương đã rà soát, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong phòng, chống dịch”.


Ngày 17-7, chúng tôi đến khu vực Nhà văn hóa Vĩnh Trường để ghi nhận tình hình hoạt động của “Gian hàng 0 đồng” trong ngày đầu tiên mở cửa. Theo kế hoạch, gian hàng bắt đầu đón người dân trên địa bàn đến nhận hàng vào lúc 16 giờ, song các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS TP. Nha Trang và dân quân phường Vĩnh Trường đã có mặt từ sớm để chuẩn bị. Ban đầu là dựng lều trại, hàng rào, bố trí lối vào, lối ra có đặt bàn để người dân rửa tay sát khuẩn… Sau đó, tập trung lực lượng cho việc bốc dỡ hàng từ các chuyến xe liên tục chở đến, phân loại hàng hóa và chia thành hàng trăm phần đều nhau. Mỗi phần quà trao tặng người dân gồm: gạo, rau củ quả, trứng gia cầm, bột mì, mì tôm, sữa tươi… đủ cho một gia đình sử dụng 3 - 5 ngày.


Hộ bà Đặng Thị Chỉnh (tổ 3 Trường Hải, phường Vĩnh Trường) thuộc diện nghèo. Gia đình bà nuôi 2 con ăn học chỉ dựa vào tiền công chồng bà đi biển. Từ khi dịch bùng phát, tàu không được rời cảng nên chồng bà thất nghiệp, gia đình lại càng khó khăn hơn. Sau khi nhận quà từ “Gian hàng 0 đồng”, bà Chỉnh xúc động nói: “Số lương thực, thực phẩm được nhận đủ cho gia đình tôi dùng cả tuần. Tôi rất xúc động với sự quan tâm, chia sẻ của các cô, chú bộ đội trong lúc khó khăn”.


Vận động nhân rộng mô hình


Mô hình “Gian hàng 0 đồng” của Bộ CHQS tỉnh hoạt động với lực lượng nòng cốt là Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên của đơn vị. Về kinh phí và nguồn hàng duy trì hoạt động, ngoài sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, nguồn rau, củ quả tăng gia sản xuất từ các đơn vị LLVT tỉnh, những ngày qua còn có sự chung tay của các tổ chức đoàn thể khác nên có thêm điều kiện để mô hình này lan tỏa, giúp đỡ được thêm nhiều người dân hơn.


Đại tá Trịnh Việt Thành cho biết: “Trước mắt, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai “Gian hàng 0 đồng” tại 3 điểm trên địa bàn TP. Nha Trang. Từ ý nghĩa thiết thực và hiệu quả hoạt động của mô hình, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai, nhân rộng mô hình này nhằm lan tỏa phong trào chung tay chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”.


THẾ ANH


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp