Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mang dao đi… can ngăn!

Thứ năm - 13/01/2022 04:45
Ngày 13-1, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Toán (sinh năm 1993) 19 năm tù về tội giết người; bị cáo Phạm Lý Hoàng (sinh năm 1997) 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mang dao đi… can ngăn!

Ngày 13-1, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Toán (sinh năm 1993) 19 năm tù về tội giết người; bị cáo Phạm Lý Hoàng (sinh năm 1997) 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Cả hai cùng trú xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo Toán bồi thường hơn 150 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của bị hại và cấp dưỡng nuôi con bị hại 2 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi, nuôi cha mẹ của bị hại mỗi người 1 triệu đồng/tháng đến khi qua đời. Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận bồi thường 1,5 triệu đồng của bị cáo Hoàng cho bị hại.

 

Bị cáo Toán (bìa phải) và Hoàng tại tòa.
Bị cáo Toán (bìa phải) và Hoàng tại tòa.

 

Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Sang và Nguyễn Đình Diệm là người cùng thôn, có mâu thuẫn trong sinh hoạt. Tối 28-4-2020, Sang rủ Hoàng cùng 2 thanh niên đến khu đất để bàn bida của Diệm để nói chuyện với Diệm nhưng không gặp. Nhóm Sang đập phá 1 camera và một số cây cơ rồi nhắn người gọi Diệm về. Biết tin, Diệm gọi điện thoại nhờ Toán đến can ngăn và kêu Hoàng về vì nhà Toán gần nhà Hoàng, sau đó Diệm cũng chạy về. Được nhờ, Toán mang theo dao bấm đến.

Tại khu đất, Hoàng dùng dao chém vào tay Diệm, gây thương tích 2%. Sang nhào đến đánh Diệm thì được Toán can ngăn, dẫn tới mâu thuẫn. Sang dùng tay đánh Toán. Toán rút dao đâm Sang nhiều nhát, khiến Sang chết trên đường đi cấp cứu. Toán đã ra đầu thú.

Đối với số tài sản bị đập phá, do không có cơ sở định giá nên không có căn cứ xác định tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Diệm chỉ nhờ Toán tới can ngăn, gọi Hoàng về; không biết, không bàn bạc việc Toán đâm Sang nên không xem xét trách nhiệm hình sự. 2 thanh niên đi cùng Sang chỉ định đến nói chuyện, khi xảy ra đâm chém cũng không có hành vi vi phạm nên không xử lý.

N.V

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp