Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lừa mượn tiền tỷ bằng bản sao giấy tờ đất

Thứ sáu - 16/07/2021 11:39
Sau một thời gian thụ lý điều tra, ngày 15-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng bà Đặng Thị Mai Hương (sinh năm 1989, trú đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định tố tụng liên quan đến bà Hương đã được Việt Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lừa mượn tiền tỷ bằng bản sao giấy tờ đất
Sau một thời gian thụ lý điều tra, ngày 15-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng bà Đặng Thị Mai Hương (sinh năm 1989, trú đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định tố tụng liên quan đến bà Hương đã được Việt Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn. 
 
 
Bị can Đặng Thị Mai Hương.
Bị can Đặng Thị Mai Hương.
 
Theo kết quả điều tra, trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, bà Hương tìm gặp một người bạn tên T.C.P (trú phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) nhờ vay khoản tiền hơn 1,6 tỷ đồng để làm ăn. Do có mối quan hệ khá thân thiết với một phụ nữ tên Th. (trú TP. Nha Trang), ông P. đã tìm đến để mượn 1,65 tỷ đồng, sau đó ông giao cho bà Hương toàn bộ số tiền này. Đến tháng 9-2019, bà Hương tiếp tục nhờ ông P. mượn thêm tiền từ bà Th. Tin bạn, ông P. đã tìm gặp bà Th. hỏi mượn thêm 1,8 tỷ đồng. Vì mượn thêm khoản tiền lớn, bà Th. yêu cầu bên vay cần có giấy tờ nhà thế chấp. Ông P. đã thông tin cho bà Hương biết việc này. 
 
Thế nhưng, theo cơ quan điều tra, thời điểm này, bà Hương đã thế chấp cho ông N.T.H (trú phường Vạn Thắng, Nha Trang) hợp đồng chuyển nhượng lô đất tại Khu đô thị mới Phước Long, phường Phước Long, cùng những giấy tờ liên quan đến lô đất, mượn 2 tỷ đồng từ trước đó. Đang cần mượn thêm tiền từ bà Th., vì thế bà Hương đã nghĩ đến việc sao những giấy tờ liên quan đến lô đất này. Bà Hương tìm đến ông N.T.H mượn hợp đồng chuyển nhượng lô đất cùng những giấy tờ liên quan có xác nhận của chủ đầu tư là Công ty HUD Nha Trang. Có được bản hợp đồng này, bà Hương đã in thêm (in màu) một bản hợp đồng giống hợp đồng gốc cùng những giấy tờ liên quan, rồi cùng ông P. đến nhà bà Th. để mượn thêm tiền. Vì tin tưởng bản hợp đồng được in màu là thật, bà Th. đã đồng ý cho bà Hương mượn 1,8 tỷ đồng. Sau khi giao tiền, giữa bà Th., ông P. và bà Hương đã viết giấy mượn tiền, được 3 người cùng ký tên xác nhận. 
 
Giữa tháng 12-2019, do không có tiền trả 2 tỷ đồng cho ông N.T.H, bà Hương đã lập hợp đồng chuyển nhượng lô đất tại Khu đô thị mới Phước Long cho ông N.T.H và được chủ đầu tư xác nhận. 
 
Sau một thời gian cho bà Hương mượn tiền và không nhận được tiền lãi hàng tháng, đến giữa tháng 5-2020, bà Th. yêu cầu ông P. và bà Hương viết thêm giấy xác nhận nợ với tổng số tiền 3,45 tỷ đồng. Mặc dù đã sang nhượng lô đất kể trên cho ông N.T.H nhưng bà Hương vẫn xác nhận thông tin trên giấy mượn tiền là để lại hồ sơ lô đất cho bà Th. giữ!
 
Sau nhiều lần khất nợ, đến tháng 7-2020, bà Hương trả cho bà Th. 450 triệu đồng và viết cam kết tiếp tục trả nợ. Tuy vậy, một thời gian dài sau đó, bà Hương không thể trả thêm tiền cho bà Th. Không đòi được tiền, bà Th. đã làm đơn tố cáo bà Hương lên cơ quan công an. Sau khi bị chủ nợ tố cáo, bà Hương đã trả bà Th. 500 triệu đồng thông qua chuyển nhượng một lô đất ở TP. Nha Trang.
 
Thành Long
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp