Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Kỷ niệm 158 năm ngày sinh bác sĩ A.Yersin

Thứ tư - 22/09/2021 01:35
Sáng 22-9, nhân dịp kỷ niệm 158 năm ngày sinh bác sĩ A.Yersin (22-9-1863 – 22-9-2021), lãnh đạo tỉnh cùng các thành viên Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa đã đến dâng hương tưởng niệm tại mộ phần bác sĩ A.Yersin (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kỷ niệm 158 năm ngày sinh bác sĩ A.Yersin

Sáng 22-9, nhân dịp kỷ niệm 158 năm ngày sinh bác sĩ A.Yersin (22-9-1863 – 22-9-2021), các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các thành viên Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa đã đến dâng hương tưởng niệm tại mộ phần bác sĩ A.Yersin (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm).

 

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa dâng hương tượng niệm. Ảnh: H.L
Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa dâng hương tượng niệm. Ảnh: H.L

 

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại tiểu sử của bác sĩ A.Yersin; đồng thời bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với những cống hiến to lớn, tấm lòng nhân hậu của vị bác sĩ, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội đáng kính dành cho nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại mộ phần bác sĩ A.Yersin. Ảnh: H.L
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại mộ phần bác sĩ A.Yersin. Ảnh: H.L

 

Bác sĩ A.Yersin sinh ra tại Thụy Sĩ. Năm 1891, ông đến Nha Trang làm việc và sinh sống cho đến ngày mất (1-3-1943). Ông là người tìm ra vi trùng dịch hạch và đồng nghiên cứu, sản xuất thành công huyết thanh chữa trị; là người sáng lập Viện Pasteur Nha Trang; người sáng lập Trường Y khoa ở Hà Nội (nay là Trường Đại học Y Hà Nội); ông cũng là người trồng thí nghiệm nhiều loại cây công nghiệp, dược liệu ở Suối Dầu; là người phát hiện ra Hòn Bà (Khánh Hòa), cao nguyên Lang Biang (Lâm Đồng)… Năm 2013, bác sĩ A.Yersin được Chính phủ truy tặng danh hiệu Công dân danh dự Việt Nam.

 

* Cùng ngày, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến Văn phòng Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa (số 11 Sinh Trung, TP. Nha Trang) dự lễ kỷ niệm 158 năm ngày sinh bác sĩ A.Yersin. Tại đây, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ bác sĩ A.Yersin, đồng thời bày tỏ tình cảm tri ân sâu sắc đến những đóng góp, cống hiến của người.

 

Ông Đinh Văn Thiệu dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin. Ảnh: N.T
Ông Đinh Văn Thiệu dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin. Ảnh: N.T

 

Hội những người ái mộ bác sĩ Yersin tỉnh Khánh Hòa được thành lập vào năm 1992. Hiện tại, tổng số hội viên của hội là 165 người. Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tuyên truyền, quảng bá, phát huy tinh thần Yersin đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần bảo tồn NFT Ngọc Linh đã trao 10 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Yersin (TP. Nha Trang) và ủng hộ 20 triệu đồng vào quỹ của Phòng khám từ thiện bác sĩ Yersin; Tập đoàn Liên minh Đà Lạt ủng hộ 150 triệu đồng.

 

Hải Lăng – Giang Đình

 

 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp