Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Kiểm soát nguy cơ dịch bệnh đối với người về từ các địa phương có dịch khi đi qua địa phận tỉnh

Chủ nhật - 01/08/2021 23:34
Sáng 2-8, UBND tỉnh Khánh Hoà có công văn khẩn gửi các địa phương và các sở, ngành liên quan về kiểm soát nguy cơ dịch bệnh đối với người từ các địa phương có dịch khi đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sáng 2-8, UBND tỉnh Khánh Hoà có công văn khẩn gửi các địa phương và các sở, ngành liên quan về kiểm soát nguy cơ dịch bệnh đối với người từ các địa phương có dịch khi đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.
 
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện nay một số người từ các địa phương đang có dịch Covid-19 trở về quê bằng phương tiện xe máy đi ngang qua và dừng chân nghỉ ngơi tại địa phận tỉnh Khánh Hòa. Để kiểm soát nguy cơ dịch bệnh, UBND chỉ đạo UBND các huyện, thị, thành phố, nhất là các địa phương có tuyến Quốc lộ 1 đi qua khẩn trương chỉ đạo chính quyền cơ sở triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc không cần thiết để tránh nguy cơ dịch bệnh. Tổ Covid cộng đồng phải tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kiểm tra, quản lý các trường hợp người dân Khánh Hòa tự túc trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh để kịp thời phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Bố trí lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn người dân khi dừng, nghỉ chân dọc đường (tại địa phận do địa phương quản lý) tuân thủ nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 
 
UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện phối hợp, hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, kiểm soát, quản lý người dân theo địa bàn phụ trách; phối hợp với Sở Giao thông Vận tải nắm tình hình, bố trí xe, hướng dẫn phân luồng khi các địa phương khác tổ chức đưa người dân đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, đảm bảo an toàn giao thông và an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp