Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Sơn: Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 25/03/2020 15:48
Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Khánh Sơn đã và đang chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Sơn: Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Khánh Sơn đã và đang chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Do đặc thù địa bàn miền núi, trình độ dân trí hạn chế nên công tác thông tin, tuyên truyền được huyện quan tâm đẩy mạnh kể từ đầu mùa dịch đến nay bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Anh Bo Bo Thuật - Bí thư Đoàn xã Sơn Hiệp cho biết: “Thông qua các đợt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” trong Tháng Thanh niên, Đoàn xã Sơn Hiệp đã tổ chức dọn vệ sinh trên các tuyến đường chính của xã. Đồng thời, cấp phát xà phòng, tờ rơi và tuyên truyền, hướng dẫn người dân ăn chín, uống sôi nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.


Bà Ngô Thị Trúc Linh - Hiệu trưởng Trường Mầm non 1-6 huyện Khánh Sơn cho hay: “Thực hiện hướng dẫn của ngành Y tế cũng như chỉ đạo của ngành, những ngày vừa qua, nhà trường đã tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, khử khuẩn các bề mặt và đồ chơi của trẻ; chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay cho học sinh khi các con đi học trở lại. Chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến giáo viên và phụ huynh học sinh biện pháp phòng tránh dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng”.

 

Công an huyện Khánh Sơn đo thân nhiệt cho người dân đến liên hệ công tác.

Công an huyện Khánh Sơn đo thân nhiệt cho người dân đến liên hệ công tác.

 

Theo Đại úy Mấu Quốc Trượng - Phó Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, trong những ngày vừa qua, Công an huyện đã phối hợp với các ngành liên quan và các xã, thị trấn tiến hành giám sát chặt chẽ tình hình phòng, chống dịch và người nước ngoài đến Khánh Sơn; tăng cường các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn những hành vi tung tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận. “Từ ngày 18-3, Công an huyện đã bố trí cán bộ y tế phối hợp với lực lượng hỗ trợ tư pháp tiến hành đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, cũng như cho người dân đến liên hệ công tác nhằm phát hiện những trường hợp có dấu hiệu sốt để có biện pháp xử lý kịp thời”, Đại úy Mấu Quốc Trượng nói.


Với vai trò là tuyến đầu của công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực, khu cách ly, thuốc men, phương tiện, vật tư y tế nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tại cơ sở y tế tuyến huyện và cả tuyến xã đều bố trí khu vực khám bệnh riêng cho các bệnh nhân bị bệnh đường hô hấp, nhằm hạn chế sự tiếp xúc, lây lan. Bên cạnh đó, công tác khám sàng lọc, giám sát dịch bệnh Covid-19 đang được ngành Y tế thực hiện nghiêm túc.


Bác sĩ Trần Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, tại trung tâm đã thành lập 2 khu cách ly là khu khám cách ly và khu điều trị đặc biệt để sẵn sàng cho công tác chống dịch nếu có; lắp đặt hệ thống loa và màn hình tuyên truyền về công tác phòng, tránh dịch Covid-19 tại cửa ra vào khu vực khám và hành lang khu vực khám bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị đã thành lập 2 đội đáp ứng nhanh, khi có dịch sẽ triển khai thực hiện công tác điều tra, giám sát dịch tễ, tuyên truyền cũng như vận chuyển bệnh nhân đến nơi cách ly. “Mặc dù đến nay tại Khánh Sơn chưa ghi nhận trường hợp dương tính, nghi nhiễm hoặc người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhưng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng, chúng tôi tiếp tục khuyến cáo người dân không nên chủ quan, tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, bác sĩ Trần Ngọc Thạch nói.


Đ.L

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp