Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa: Xe quá tải qua mặt CSGT một cách “nhẹ nhàng"

Thứ ba - 01/05/2018 23:31
Từng đoàn xe tải nối đuôi nhau chở nông sản và nguyên vật liệu ngang nhiên tung hoành trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa mà thiếu vắng sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Thậm chí khi có mặt của lực lượng CSGT tuần tra thì các xe này cũng chỉ được kiểm tra trong tích tắc rồi cho đi một cách khó hiểu mà không hề bị xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) có đến hàng trăm lượt xe chở đầy ắp mía, nông sản…che đậy sơ sài, làm rơi vãi xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, khiến nhiều người tham gia giao thông hết sức lo sợ.
 

Điều đáng nói là những “hung thần” hoạt động rầm rộ, công khai giữa ban ngày mà không hề bị một lực lượng chức năng năng nào xử lý. Theo một clip người dân quay lại được vào sáng ngày 01/5 gửi cho phóng viên thì các xe tải cơi nới thùng, chở mía, nông sản cao chót vót và nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy các xe này đều chở quả tải, cao gấp 2-3 lần thùng xe. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà các xe này vẫn “nhẹ nhàng” qua mặt được lực lượng CSGT đang tuần tra (thuộc Trạm CSGT Ninh Hòa) tại đây.

Nhận được phản ánh của người dân, ngay lập tức chúng tôi đã có mặt ngay tại điểm mà tổ tuần tra CSGT Trạm Ninh Hòa đang làm việc. Tại hiện trường, có 3 chiến sĩ CSGT của Trạm CSGT Ninh Hòa (thuộc Phòng CSGT tỉnh Khánh Hòa) đang làm nhiệm vụ cách Trạm BOT Ninh Lộc về khoảng 1km về phía Nam. Đúng như những gì người dân phản ánh, các xe quá tải vô tư qua mặt lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ ở khu vực này.

Không những vậy, khi các xe quá tải này bị CSGT dừng xe để kiểm tra thì cũng chỉ kiểm tra cho có rồi lại cho đi. Đến khoảng gần 10h sáng cùng ngày, 3 chiến sĩ CSGT đi trên xe 79C 15… thì chỉ có 1 chiến sĩ CSGT xuống khỏi xe để kiểm tra giấy tờ xe quá tải. Điều đáng nói là mạng thùng của chiếc xe chở mía mang BKS: 78C-047.55 muốn vỡ ra ngoài do chở quá tải nhưng vị CSGT này chỉ nhận một tờ giấy gì đó rồi chỉ liếc qua trong tích tắc mà không thèm nhìn vào giấy tờ để kiểm tra mà vội nhét nhét vào trong áo cái gì, sau đó nhanh chóng trả tờ giấy lại cho tài xế.

-6;9'

Một Thượng úy CSGT thuộc Trạm Ninh Hòa kiểm tra giấy tờ một cách vội vàng, thậm chí không cần nhìn để kiểm tra (cắt từ clip)

Một thực tế khi phóng viên ghi nhận tại các điểm mà lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát là các chiến sĩ CSGT hầu như không cần chào hỏi tài xế hay ra hiệu lệnh dừng xe theo đúng quy định, mà thủ tục này đã trở thành thông lệ. Khi CSGT ra ngoát lại là tài xế cứ nhảy xuống vội vàng đưa tờ giấy cho CSGT, và trong tích tắc là được trả tờ giấy lại, cứ thế các xe quá tải cứ vô tư chạy.

Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ quan sát, chúng tôi ghi nhận hàng chục chiếc xe chở mía, nông sản cao chót vót, xe chở vật liệu siêu trọng lưu thông trên Quốc lộ 1 một cách thoải mái như không có chuyện gì xảy ra. Các xe hầu hết là biển số tỉnh Đắc Lắc và Khánh Hòa như xe: 79C-06169, 79C-08496, 79C-02518, 79C05915, 47C-47871, 47C-09697…
 

Chị Nguyễn Thị B (một người bán nước ven đường trên Quốc lộ 1) cho biết:“Thời gian gần đây, xe chở mía quá tải qua đây thì nhiều, CSGT thì ngày nào cũng thấy làm mà có bắt đâu, dừng xe chút xíu là cho đi à. Những lúc gặp “hung thần” này chúng tôi đều khiếp sợ, xe họ cơi nới thùng xe chở đủ loại cao chót vót, gầm rú, chạy ầm ầm, đôi lúc còn nghiên qua 1 bên nên tránh xa là tốt nhất".

Trao đổi với Phóng viên, Đại úy Hoàng Thế Anh - Trạm trưởng Trạm CSGT Ninh Hòa – lúc đầu thì cho biết sáng ngày 01/5 trạm không có tổ nào đi tuần tra cả, nhưng sau một lúc phóng viên trao đổi thì Đại úy Anh lại cho rằng: “Trong sáng ngày 01/5, các anh em chủ yếu tập trung xử lý tại Trạm BOT Ninh An đang bị ùn ứ do các tài xế phản đối gây ra. Còn xe tuần tra của Trạm Ninh Hòa cũng chỉ tuần tra quanh khu vực Trạm BOT Ninh Lộc chứ không đi đâu xa".

Tác giả bài viết: Nhóm PV
Nguồn tin: enternews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp