Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa ứng ngân sách gần 10 tỷ để cưỡng chế 6 công trình sai phép

Thứ sáu - 23/04/2021 13:41
Kinh phí để cưỡng chế các công trình sai phạm hơn 9,6 tỷ đồng. Số tiền này chủ đầu tư các công trình bị cưỡng chế phải hoàn trả cho ngân sách.
Khánh Hòa ứng ngân sách gần 10 tỷ để cưỡng chế 6 công trình sai phép

UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vừa ban hành kế hoạch cưỡng chế 7 công trình sai phạm trên địa bàn với kinh phí hơn 9,6 tỷ đồng.

Các công trình này gồm: Cửa hàng tơ lụa May Mắn, quán cà phê Xin Chào, cửa hàng Bùi Tố Hùng, cửa hàng đặc sản Việt Nam, dãy nhà trọ phía sau Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phúc La, nhà hàng Cao Hùng và cửa hàng Only Love Jewellyery.

Hôm nay (22/4), lực lượng chức năng TP Nha Trang đã cưỡng chế, tháo dỡ Nhà hàng Cao Hùng ở đường Nguyễn Tất Thành, xã Phước Đồng.

“Trong ngày, lực lượng chức năng tháo dỡ nhà hàng Cao Hùng, các công trình còn lại sẽ lần lượt thóa dỡ trong tháng 4”, lãnh đạo UBND xã Phước Đồng nói với Zing.

Theo các phương án cưỡng chế, chủ các công trình vi phạm phải chi trả kinh phí tháo dỡ từ hơn 600 triệu đến gần 2 tỷ đồng.

Nhà hàng Cao Hùng do ông Bùi Quốc Tuấn làm chủ, được xây dựng năm 2018, có diện tích 1.122 m2. Đây là công trình thi công không có giấy phép xây dựng và sử dụng không đúng mục đích với quy hoạch sử dụng đất.

cuong che cong trinh sai pham o Nha Trang anh 1

Trong tháng 4, sáu công trình sai phạm ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang sẽ bị cưỡng chế. Ảnh: An Bình.

Về kinh phí hơn 9,6 tỷ dùng để cưỡng chế, hồi tháng 2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định cấp bổ sung từ cho UBND TP Nha Trang từ nguồn tăng thu sổ số kiến thiết năm 2019.

Theo lãnh đạo UBND TP Nha Trang, do các công trình vi phạm có dự toán chi phí cưỡng chế trên một tỷ đồng, TP sẽ thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công phá dỡ theo quy định.

Sau khi cưỡng chế, chủ các công trình vi phạm phải chi hoàn trả lại kinh phí tháo dỡ cho chính quyền từ hơn 600 triệu đến gần 2 tỷ đồng.

Tháng 5/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 7 công trình xây dựng sai phạm tại xã Phước Đồng.

Đây là các công trình có quy mô từ hơn 1.000 m2 đến gần 3.000 m2, được xây dựng theo hình thức nhà khung thép tiền chế, mái lợp tôn để mở các cửa hàng chuyên bán nệm cao su, ngọc trai, trầm hương… phục vụ khách du lịch người Trung Quốc.

Đến tháng 4/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản yêu cầu UBND TP Nha Trang xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên. Việc cưỡng chế phải thực hiện trước ngày 30/6/2020.

Đến nay, chỉ có chủ đầu tư cửa hàng tơ lụa May Mắn đã tự nguyện tháo dỡ.

Cưỡng chế 6 công trình sai phép ở Nha Trang trước 15/4

Gần 2 năm kể từ khi UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định cưỡng chế, mới có một trong số 7 công trình sai phạm ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang tự tháo dỡ.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp