Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa tiễn 2.151 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

Thứ ba - 07/02/2023 20:54
Cùng với các tỉnh, thành trên địa bàn Quân khu 5, sáng 8-2, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn 2.151 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 1.850 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội và 301 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa tiễn 2.151 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

Cùng với các tỉnh, thành trên địa bàn Quân khu 5, sáng 8-2, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn 2.151 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 1.850 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội và 301 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

TP. Nha Trang: Hoàn thành giao quân sớm

Tại TP. Nha Trang, các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Bùi Đại Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến dự lễ giao nhận quân, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Hải Ninh tặng hoa và quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.
Ông Nguyễn Hải Ninh tặng hoa và quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

 

Từ sáng sớm, từng dòng người từ các xã, phường với cờ, hoa, băng rôn khẩu hiệu đổ về sân vận động 19-8 càng làm không khí ngày hội tòng quân thêm náo hức. 6 giờ, rất đông người thân, bạn bè của các thanh niên có mặt trên khán đài để theo dõi lễ giao nhận quân và tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Phía trước lễ đài, 422 thanh niên ưu tú của thành phố khoác trên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, ai nấy đều tỏ rõ quyết tâm và háo hức chờ đợi giây phút bước qua cầu vinh quang về đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang về đơn vị.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang về đơn vị.

Tân binh Võ Minh Văn (xã Vĩnh Trung) cho biết: “Với ước mơ được trở thành người lính và được công tác lâu dài trong quân đội, tôi đã gác lại công việc dạy học, viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hiện tại tôi đã được học lớp cảm tình Đảng, khi về đơn vị, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tân binh chào tạm biệt người thân trước lúc lên đường nhập ngũ.
Tân binh chào tạm biệt người thân trước lúc lên đường nhập ngũ.

Còn với tân binh Trần Ân Tín (phường Vạn Thạnh), để tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, khi vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề Nha Trang, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Vào môi trường quân đội, tôi sẽ cố gắng sớm thích nghi với môi trường mới, tích cực học tâp, huấn luyện, kỷ luật nghiêm, hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với truyền thống cách mạng của gia đình, của quê hương Nha Trang anh hùng!”, tân binh Trần Ân Tín chia sẻ.

Các tân binh lên xe về đơn vị.
Các tân binh lên xe về đơn vị.

Năm nay, TP. Nha Trang được giao tuyển chọn và gọi 422 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó 380 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội và 42 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được giao cho các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 377, Lữ đoàn 957 Hải quân, Lữ đoàn Thông tin 132, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Thanh niên nhập ngũ đợt này có tuổi đời từ 18 đến 22 chiếm gần 86,5%; sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 38%; trình độ cấp 3 chiếm 55,2%; trình độ trung cấp trở lên chiếm gần 18,8%; có 5 thanh niên là đảng viên và 62 thanh niên đã tham gia lớp cảm tình Đảng; 153 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, lễ giao nhận quân tại TP. Nha Trang kết thúc, đảm bảo 100% chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối về mọi mặt. (THẾ ANH)

 

Tiếp tục cập nhật...

 

 

 

 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp