Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 03/07/2021 11:55
Chiều 3-7, UBND tỉnh Khánh Hoà có công văn về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19
Chiều 3-7, UBND tỉnh Khánh Hoà có công văn về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch (gọi tắt là ban chỉ đạo) các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, kích hoạt các kế hoạch, kịch bản ứng phó phòng chống dịch bệnh Covid-19; tập trung cao độ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; đồng thời, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Người đứng đầu các cấp, các ngành chịu trách nhiệm trong việc triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-10; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp, phát huy hiệu quả vai trò Tổ Covid cộng đồng vào cuộc, khẩn trương, thần tốc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm; thực hiện chống dịch theo nguyên tắc “4 tại chỗ”; thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn của ngành Y tế về công tác phòng chống dịch, truy vết, phong tỏa, cách ly, theo dõi cách ly... để chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, các địa phương phải quản lý, theo dõi chặt tình hình người từ các địa phương khác đến Khánh Hòa, trong đó, yêu cầu người đến, về Khánh Hòa từ các tỉnh, thành phố đang có ca lây nhiễm trong cộng đồng thì phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính từ 3 - 5 ngày trước.

 

Những người có liên quan đến các ca bệnh được đưa đi cách ly tập trung.
Những người có liên quan đến các ca bệnh được đưa đi cách ly tập trung.
 
Hiện nay, thành phố Nha Trang và huyện Vạn Ninh được đánh giá mức “nguy cơ cao”, các huyện, thị xã, thành phố còn lại được đánh giá mức “nguy cơ”, do vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương có mức “nguy cơ”: Tạm dừng hoạt động các vũ trường, karaoke, quán bar, pub, mát xa, spa…; thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với những người có nguy cơ; hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Đối với các sự kiện bắt buộc phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải đảm bảo đầy đủ các quy định trong phòng, chống dịch; lễ hiếu, hỉ, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng phải được các cơ quan y tế giám sát chặt chẽ và phải hạn chế tổ chức ăn uống.
 
Đối với thành phố Nha Trang và huyện Vạn Ninh có mức “nguy cơ cao”, ngoài các biện pháp trên, cần khẩn trương chủ động triển khai, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (theo Quyết định số 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, ban hành ngày 31-5-2021), trong đó, dừng các hoạt động tập trung đông người, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải được UBND tỉnh cho phép; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; giảm mật độ giao thông, số lượng người trên các phương tiện giao thông công cộng; giảm số người làm việc tại cơ quan, công sở; tăng cường làm việc trực tuyến; thực hiện khai báo y tế bắt buộc với toàn bộ người dân trên địa bàn. Thời gian các địa phương triển khai thực hiện: Từ 00 giờ ngày 4-7-2021.
 
Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục yêu cầu tất cả các quán ăn trên các tuyến QL1, QL27C, QL26 (đoạn thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa) chỉ bán mang về. Tạm dừng hoạt động Cảng cá Hòn Rớ, thành phố Nha Trang. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan thu xếp, bố trí và hướng dẫn các tàu cá điều chỉnh lộ trình, cập bến tại các cảng khác.
 
Giao Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương, thần tốc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát diện rộng, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên nhóm đối tượng có nguy cơ cao như: Các chợ trên địa bàn thành phố Nha Trang, người dân khu vực có F0 thuộc phường Vĩnh Phước, phường Vĩnh Trường, xã Phước Đồng, các chợ trên địa bàn các địa phương khác, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; người dân liên quan đến Cảng cá Hòn Rớ…. Kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án, kịch bản, nguồn nhân lực, cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo đáp ứng công tác chống dịch, thành lập các bệnh viện dã chiến trong mọi tình huống; tham mưu, đề xuất cho UBND thời gian tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại. 
 
Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; nắm danh sách các thí sinh là F1, F2 để thông báo đến các thí sinh biết chưa tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trong đợt này. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa về phương án mở rộng khu cách ly tập trung; chuẩn bị sẵn sàng để thành lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Bồi dưỡng giáo dục quốc phòng trong trường hợp cần thiết. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các Đồn Biên phòng khu vực biên giới biển tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, thủy thủ, các tàu cá, tàu hàng từ các tỉnh, thành phố khác, nhất là từ tỉnh Phú Yên cập bến tại tỉnh Khánh Hòa; lập các tổ kiểm soát lưu động, cố định tại các khu vực cửa sông, bãi ngang, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết không để xảy ra nhập cảnh trái phép bằng đường biển…

 

 

 

 

 

 

 

 
 
C.Đan
 
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp