Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ tư - 07/07/2021 01:30
Ngày 7-7, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh đã ký quyết định thành lập 2 bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Da Liễu (đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh (Núi Sạn, Đồng Đế, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 7-7, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh đã ký quyết định thành lập 2 bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Da Liễu (đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh (Núi Sạn, Đồng Đế, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang).
 
2 bệnh viện dã chiến trên có quy mô 200 giường bệnh (mỗi bệnh viện 100 giường) được sử dụng để cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện bệnh nhiệt đới đã được Sở Y tế phê duyệt. Cơ cấu tổ chức, hoạt động của các khu trong Bệnh viện dã chiến thực hiện theo “Mô hình tổ chức, hoạt động Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19” do Bộ Y tế quy định. Ngoài lực lượng nhân sự hiện có của 2 bệnh viện trên, Bệnh viện dã chiến còn có thêm đội ngũ cán bộ y tế từ các đơn vị khác do Sở Y tế điều động. Tương tự, trang thiết bị của bệnh viện sẽ gồm trang thiết bị hiện có của Bệnh viện Nhiệt đới và các trang thiết bị Y tế do Sở Y tế và các đơn vị khác trang cấp và điều chuyển…
 
Trước đó, ngày 6-7, ông Đinh Văn Thiệu đã ký quyết định thành lập Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh (xã Diên An, huyện Diên Khánh) với quy mô 100 giường bệnh. 
 
Từ ngày 23-6 đến sáng 7-7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 72 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa là 2 địa phương có nhiều ca mắc.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp