Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa dành ‘đất vàng’ làm công viên, bãi đậu xe

Thứ sáu - 27/04/2018 22:38
Tỉnh Khánh Hòa đã từ chối nhiều doanh nghiệp, tập đoàn muốn đầu tư nhà cao tầng, trung tâm thương mại ở khu "đất vàng" để dành xây dựng bãi đậu xe và công viên.

Lượng du khách tăng theo từng ngày, từng tháng; trong khi đó cơ sở hạ tầng không theo kịp, nhất là bãi đậu xe, khiến tình hình kẹt xe ở Nha Trang ngày càng nghiêm trọng.

Khổ vì kẹt xe

Hình ảnh kẹt xe không còn xa lạ ở thành phố biển Nha Trang khiến người dân và du khách ngán ngẫm.

Nếu như 3 năm về trước, tình trạng kẹt xe kéo dài ở Nha Trang thường chỉ xảy ra vào những dịp lễ, Tết, thì nay hầu như ngày nào cũng xảy ra. Tình trạng kẹt xe tập trung chủ yếu trên một số tuyến đường chính trong thành phố như: Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Hoàng Diệu, 23/10…

Ông Nguyễn Văn Lạc, nhà ở đường Hùng Vương (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang), than phiền ngày nào trước nhà ông cũng kẹt xe, hàng chục ôtô khách loại lớn đậu, đỗ ngay dưới lòng đường, choán hết cả lối đi.

“Cứ tầm 10h sáng đến 15h chiều, ngày nào cũng kẹt cứng. Chúng tôi ý kiến nhiều, nhưng không thấy cơ quan chức năng giải quyết”, ông Lạc nói.

Theo lý giải của lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa, tình hình du khách tăng mạnh là nguyên nhân của việc kẹt xe. “Khách đến đông, kéo theo phương tiện chuyên chở, Nha Trang lại đang thiếu bãi đậu xe nghiêm trọng nên tình hình kẹt xe rất khó giải quyết”, ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, lý giải.

“Tất cả khách đến Nha Trang đều hướng về biển. Chúng ta đang thiếu 2 thứ cho hạ tầng giao thông, đầu tiên kinh phí để đầu tư hiện chưa có, thứ nữa là quỹ đất dành cho giao thông tĩnh cực hiếm. Một Sở không thể giải quyết được, ngoài việc đưa ra kiến nghị lên trên”, ông Dần nói thêm.

Hiện bình quân mỗi năm Khánh Hòa đón hơn 3 triệu lượt khách. Trong thời gian tới, con số này tiếp tục tăng nhanh. Du khách đến đây nghĩ dưỡng tập trung ở khu vực trung tâm TP Nha Trang.

Để giảm tải cho thành phố, trước mắt tỉnh Khánh Hòa chủ trương ưu tiên phát triển các khu du lịch ở những vùng lân cận. Tuy nhiên, giải pháp này không khả quan, vì theo lý giải của Sở Du lịch Khánh Hòa, tại những nơi đó còn thiếu các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm nên du khách vẫn phải đổ về nội đô Nha Trang.

Dành ‘đất vàng’ cho bãi đậu xe

Theo ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là bãi đậu xe và công viên đang là ưu tiên hàng đầu của tỉnh này.

“Quỹ đất Nha Trang bây giờ rất ít, còn lại một số khu vực được xem là 'đất vàng', nhưng tỉnh sẽ dành những nơi này để quy hoạch bãi đậu xe và công viên phục vụ người dân và du khách”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, hiện tỉnh đã chọn phương án di dời Nhà thiếu nhi tỉnh (mặt tiền đường Lê Thành Phương và Thái Nguyên); Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn (67 Yersin) và Trung tâm hướng nghiệp tỉnh (52 Lê Thành Phương) để quy hoạch bãi đậu xe và công viên. Để thực hiện dự án này, tỉnh Khánh Hòa sẽ di dời các công trình tại đây đi nơi khác.

“Tại khu đất của 3 địa điểm trên, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đặt vấn đề với tỉnh để đầu tư thành tổ hợp dịch vụ thương mại, nhà cao tầng nhưng tôi không đồng ý, mà dành để làm bãi đậu xe”, ông Vinh nói.
 

2 zing

Một phần nhà thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa đang cho thuê làm quán cà phê, sân bóng đá, sẽ trở thành bãi đậu xe và công viên. Ảnh: An Bình.

Cũng theo ông Vinh, từ nay, khi phê duyệt quy hoạch các dự án trong trung tâm thành phố, tỉnh yêu cầu phải có bãi đậu xe trong phạm vi dự án, nếu không sẽ bác dự án đó.

“Nhất thiết phải có quy hoạch, không buông lỏng để các nhà đầu tư xây dựng mà quên bãi đậu xe như trước nay nữa. Ngoài ra, việc quy hoạch chung của thành phố cũng phải để dành một số quỹ đất rộng, sau đó kêu gọi xã hội hóa bãi đỗ xe”, ông Vinh khẳng định.
 

map KhanhHoa anbinh

TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: Google Maps.
Tác giả bài viết: An Bình
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp