Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa chưa ghi nhận ca nhiễm vi rút corona như tin đồn

Thứ sáu - 24/01/2020 04:19
Ngày 24-1, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa khẳng định:
Khánh Hòa chưa ghi nhận ca nhiễm vi rút corona như tin đồn
Ngày 24-1, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa khẳng định: “Cho đến thời điểm này, tại tỉnh Khánh Hòa chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virút corona, tức dịch viêm phổi lạ có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc như một số tin đồn".
 
Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa đang triển khai nhiều biện pháp phòng bệnh chủ động. Ngay trong sáng 24-1, các đội phòng chống dịch bệnh khẩn cấp của tỉnh đã tiến hành giám sát dịch tễ về vi rút corona theo quy trình chuyên môn. Theo bác sĩ Dõng, tại Khánh Hòa gần 1 tuần trở lại đây có khoảng 5 du khách nhập cảnh bị sốt. Những người này đã được cách ly theo quy trình phác đồ Bộ Y tế đưa ra và được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để kiểm tra, sát giám và điều trị, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm, các bệnh nhân này chỉ là bị sốt thông thường và đều âm tính với virút corona.
 
Liên quan đến thông tin 2 trường hợp người Trung Quốc nhiễm vi rút corona được phát hiện tại TP.HCM từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang, bác sĩ Dõng cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã tổ chức một đoàn kiểm tra tới giám sát các nơi mà 2 bệnh nhân đã đến để điều tra dịch tễ lấy thông tin. Sau khi có thông tin chính xác sẽ xử lý theo quy định của Bộ Y tế”.
 
 
 
Những ngày này, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa – nơi trực tiếp tiếp nhận điều trị nếu ghi nhận bệnh nhân dương tính với vi rút corona, các phòng bệnh, khu cách ly, dụng cụ y khoa đều được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tất cả các công đoạn từ vận chuyển người bệnh từ xe cứu thương đến phòng bệnh, sơ cấp cứu, tiếp nhận ban đầu… đều được thực hiện theo đúng quy trình một chiều. Hiện tại, bệnh viện đã thành lập 4 khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong mọi tình huống. Bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện đã xây dựng 2 đội cấp cứu khi có trường hợp ca bệnh có yếu tố dịch tễ từ Trung Quốc. Khi bệnh diễn tiến nặng thì bệnh viện sẽ kích hoạt 2 đội này để tham gia xử lý. Hiện nay, những ca bệnh lẻ vào viện để xác định có mắc vi rút corona hay không chúng tôi đều có lực lượng ứng trực theo dõi hàng ngày.
 
Song song với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, Sân bay quốc tế Cam Ranh cũng đã tăng cường công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh từ xa. Hiện nay, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa đã bố trí lắp đặt 5 máy đo nhiệt từ xa, để làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả các hành khách xuất nhập cảng. Riêng những hành khách đến từ Trung Quốc được bố trí làn di chuyển riêng, từ khi xuống sân bay đến khi qua cổng kiểm soát sẽ phải kiểm tra qua 2 lớp đo thân nhiệt. Ngoài ra, trung tâm cũng đã tăng cường gấp đôi nguồn nhân lực, 12 người/ 1 ca để làm công tác phòng chống dịch tại sân bay. Bác sĩ Nguyễn Hoa Hội – Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế cho biết: "Tất cả các hành khách đến từ Trung Quốc sau khi được đo thân nhiệt từ xa sẽ được phát tờ rơi bằng 3 thứ tiếng cảnh báo các dấu hiệu nguy cơ, số điện thoại các cơ sở y tế và các cơ quan liên quan để được hỗ trợ kịp thời. Trung tâm cũng đã tổ chức hơn 50 lớp tập huấn phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh cúm do virút corona cho tất cả những người làm công tác ở sân bay. Đồng thời đã khởi động lại đội phòng, chống dịch tại sân bay”.
 
Dù chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch viêm phổi lạ nhưng tỉnh Khánh Hòa vẫn là địa phương có nguy cơ cao. Người dân cần chủ động phòng chống và bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi…
 
Được biết, từ ngày 23-1, các chuyến bay từ Vũ Hán, nơi đang bùng phát dịch bệnh cúm do virút corona gây ra, đã ngưng bay đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Các chuyến bay từ Cam Ranh về Vũ Hán vẫn đang tiếp tục bay bình thường.
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp