Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa: 13.489 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ tư - 02/06/2021 23:46
Sáng 3-6, 13.489 thí sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 của Khánh Hòa chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Trong đó, có 5 thí sinh trở về từ vùng dịch TP.HCM. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa: 13.489 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10

Sáng 3-6, 13.489 thí sinh (TS) lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 của Khánh Hòa chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Trong đó, có 5 TS trở về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Công tác bảo đảm an toàn cho các thí sinh dự thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc
Sát khuẩn tay và đo nhiệt độ cho thí sinh dự thi

 

Ghi nhận tại hội đồng thi trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang), từ 7 giờ sáng, các TS đến rất sớm để làm các thủ tục kiểm tra y tế trước khi dự thi…Môn thi đầu tiên bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng, thời gian làm bài là 120 phút. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo các điều kiện an toàn cho kỳ thi, trước đó, 13.489 TS và 1.750 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi đều phải thường xuyên khai báo y tế. 

 

Các thi sinh tham dự thi đều thực hiện nghiêm việc đep khẩu trang khi dự thi
Các thí sinh đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi dự thi.

 

Trao đổi nhanh với phóng viên trong buổi thi đầu tiên, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, trong kỳ thi lần này, có 5 học sinh trở về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, tại Hội đồng thi các trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) 3 học sinh, Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) 1 học sinh và Tôn Đức Thắng (thị xã Ninh Hòa) 1 học sinh. Căn cứ kết quả điều tra dịch tễ học, xét nghiệm SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thống nhất với Sở GD-ĐT cho các học sinh trên được phép tham dự Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Theo đó, sở đã tiến hành tổ chức cho 5 TS về từ vùng dịch học quy chế thi và dự thi tại 4 phòng thi riêng ở các hội đồng thi, không thi cùng các TS khác. Đồng thời, việc đưa đón các TS này sẽ được phụ huynh thực hiện bằng xe riêng của gia đình, không đi chung xe với người khác, không tiếp xúc với ai trong quá trình đưa đón. “Trong suốt kỳ thi, chúng tôi đã bố trí các em ngồi cách nhau tối thiểu 2 m, giáo viên coi thi và TS giữ khoảng cách tối thiểu 1 m. Sau khi kết thúc kỳ thi (ngày 5-6), Phòng GD-ĐT phối hợp Trung tâm Y tế huyện/ thị xã/ thành phố cùng cấp sẽ tổ chức lấy mẫu cho học sinh và giáo viên coi thi (phòng thi riêng) xét nghiệm SARS-CoV-2. Tiếp tục thực hiện cách ly học sinh tại nhà đến khi đủ 14 ngày theo quy định”, ông Hải cho biết. 

 

Một em học sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào dự thi
Một thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào thi

 

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 13.489 TS đăng ký dự thi với 11.638 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập. Như vậy, hơn 1.800 TS không đạt vào các trường công lập sẽ học trường dân lập hoặc trường nghề.

 

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ hai là môn Toán vào lúc 14 giờ, thời gian làm bài 120 phút.

 

THANH TRÚC

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp