Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Jordan Young và sức mạnh của Thang Long Warriors ở VBA 2021

Thứ hai - 05/07/2021 08:14
Jordan Young, VĐV Việt kiều của Thang Long Warriors, là một trong những tân binh được chờ đợi tỏa sáng ở VBA 2021.
Jordan Young và sức mạnh của Thang Long Warriors ở VBA 2021

Chân dung

VBA anh 1

Jordan Young là tân binh được chú ý bậc nhất của Thang Long Warriors (Warriors) nói riêng và VBA 2021. Jordan là người anh song sinh của Justin Young, cao 1,95 m, nặng 88,4 kg, chơi ở vị trí tiền phong (Forward).

Fanpage Warriors giới thiệu Jordan Young là tay ném xuất sắc, từng có hiệu suất ném ba điểm thành công 44% trong một giải đấu sau đại học. Trao đổi cùng Zing, Jordan nhấn mạnh anh không chỉ biết ném mà là mẫu cầu thủ toàn năng, do đó sẵn sàng ghi dấu ấn tại Warriors.

VBA anh 2

Jordan Young, nhân tố Việt kiều mới nhất gia nhập VBA. Đồ họa: Hải Phúc.

Khởi đầu con đường chuyên nghiệp

Về Jordan Young, ấn tượng đầu tiên của cổ động viên VBA về chàng trai này nằm ở ngoại hình giống Justin Young. Ở tuổi 28, Jordan sẽ có mùa giải đầu tiên chơi bóng rổ với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là bước khởi đầu khá muộn, bởi người em Justin của Jordan đã có 5 năm chinh chiến và khẳng định vị thế tại VBA.

"VBA 2021 là sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tôi góp mặt. Sự ủng hộ từ CĐV chính là điều tôi mong muốn trong năm đầu tiên trở về Việt Nam thi đấu. Như nhiều nhân tố Việt kiều khác, tôi biết ơn VBA vì đã trao cơ hội cho những VĐV như tôi được thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp".

"Tôi và Justin là cặp song sinh cùng trứng, do đó gần như giống hệt nhau. Nếu nhìn qua, mọi người có thể nhầm lẫn vì độ giống nhau của 2 anh em, nhưng quan sát kỹ sẽ thấy sự khác biệt. Trước đây, tôi và Justin luôn thi đấu cùng một đội bóng. VBA 2021 sẽ là lần đầu tiên 2 anh em trở thành đối thủ", Jordan chia sẻ cùng Zing.

Thang Long Warriors cho biết Jordan từng thi đấu ở nhiều giải đấu bóng rổ sau đại học tại Mỹ. Trong số đó, tại giải đấu của Đại học Chapman, VĐV 28 tuổi từng đạt hiệu suất ném ba điểm ở mức 44,4%. Đây là khác biệt đầu tiên về phẩm chất bóng rổ của 2 anh em Jordan và Justin - một người là tay ném 3, trong khi người còn lại nổi tiếng ở VBA về kỹ năng phòng ngự.

"Tôi nghĩ mình là cầu thủ toàn năng, tức có thể chơi mọi vị trí và bất kể tình huống. Ném ba là kỹ năng đặc biệt của tôi, nhưng chắc chắn không phải thứ duy nhất tôi mang lại cho các trận sắp tới. Tôi đã tiếp xúc, làm việc với HLV và các cầu thủ đội bóng. Họ thật sự thân thiện, giúp tôi hòa nhập ngay lập tức", Jordan nhấn mạnh.

Trước khi trở về Việt Nam, Jordan là nhân viên kiểm toán tại Mỹ. Với anh, bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung là đam mê lớn nhất. Vì thế, Jordan chấp nhận từ bỏ công việc quen thuộc để trở về Việt Nam, tìm kiếm một cơ hội ở VBA 2021.

Trong đội hình Warriors, Jordan sẽ là suất Việt kiều duy nhất. Đây là mùa giải đặc biệt của VBA, bởi ban tổ chức đưa đội tuyển bóng rổ Việt Nam vào hệ thống thi đấu. Sự điều chỉnh này giúp các tuyển thủ được cọ xát và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

Justin Young tạm chia tay Warriors một mùa giải để cống hiến cho tuyển Việt Nam. Vì thế, Jordan và Justin chưa có cơ hội sát cánh cùng nhau. Từ mùa tới, mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo. Trong trường hợp VBA đổi thể thức, cho phép một đội bóng có 2 Việt kiều, Jordan và Justin sẽ đứng chung chiến tuyến tại Warriors.

VBA anh 3

Justin Young (số 12) là thủ lĩnh của Warriors. Ảnh: Y Kiện.

Warriors đi từng bước vững chắc

Jordan Young được xem là sự bổ sung quý giá và kịp thời của Warriors trong bối cảnh phải tạm chia tay Justin Young. Tay ném sinh năm 1993 là suất Việt kiều chính thức trong đội hình của Warriors tại VBA 2021.

"Những chiến binh" bước vào mùa giải mới với Jordan Young, 2 ngoại binh là hậu vệ dẫn bóng Tim Guers (cao 1,89 m) và tiền phong Bryan Matthew Coleman (cao 2 m).

Dàn cầu thủ nội quen mặt của Warriors có Hồng Gia Lân, Nguyễn Lê Quốc Cường, Hoàng Thế Hiển, Trương Hoàng Trung, Nguyễn Văn Hùng, Đặng Thái Hưng. Những VĐV này đều thi đấu lâu năm và đã chứng tỏ được khả năng tại VBA.

Warriors thành lập từ năm 2017, và vô địch VBA ngay trong mùa đầu tiên tham dự. Mùa trước, Warriors dưới sự dẫn dắt của HLV Predag Lukic vào chung kết VBA, đụng độ Saigon Heat, nhưng thua 1-3 trong loạt trận best-of-five (đánh 5 thắng 3).

Sau một mùa, HLV Lukic tiếp tục dẫn đội. Sự thay đổi của Warriors đến từ vị trí Justin Young lên tuyển, và cặp anh em sinh đôi Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt rời đội. Các vị trí ngoại binh, Việt kiều của "Những chiến binh" được thay mới.

Warriors nắm trong tay dàn nội binh chất lượng, kinh nghiệm và đồng đều bậc nhất VBA mùa này. Hoàng Thế Hiển, Đặng Thái Hưng và Nguyễn Văn Hùng, 3 trong 5 cầu thủ đánh chính cho Warriors mùa trước, vẫn sát cánh cùng đội.

Trong khi đó, phần còn lại của VBA biến động mạnh về đội hình.

Nhà ĐKVĐ Saigon Heat không có sự phục vụ của Christian Juzang - ngôi sao Việt kiều số một mùa trước. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, nội binh hàng đầu VBA hiện tại, tạm chia tay Saigon Heat để khoác áo đội tuyển. Richard Nguyễn, Việt kiều dự phòng của Heat mùa trước, cũng phục vụ cho đội tuyển.

Với bộ khung sẵn có, cùng ẩn số từ 2 ngoại binh Coleman và Guers, Warriors là ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch VBA 2021.

VBA 2021 dự kiến tổ chức từ tháng 6, nhưng phải tạm hoãn vì dịch bệnh. Ban tổ chức quyết định tổ chức trở lại VBA 2021 theo hình thức thi đấu tập trung tại Nha Trang. Toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện, các thành viên điều hành VBA 2021 phải cách ly tập trung trong thời gian diễn ra giải.

Đây là mùa giải đặc biệt của VBA, với sự thay đổi ở nhiều thể thức. Các đội bóng (trừ tuyển Việt Nam) được sử dụng 2 ngoại binh, với điều kiện tổng chiều cao của 2 VĐV phải dưới 4 m. Đây là phương án để giúp các đội cân bằng với sức mạnh của tuyển Việt Nam.

Juzang và Chris Dierker, 2 ngôi sao Việt kiều hay nhất mùa trước, không thi đấu tại VBA 2021. Đây là điểm tiếc nuối lớn nhất của VBA mùa này.

VBA 2021 khởi tranh từ ngày 10/7

Các đội bóng tại VBA 2021 sẽ thi đấu tập trung tại Nha Trang từ ngày 10/7 đến 20/9.

Thương vụ bất ngờ ở VBA Draft 2021

Tâm Đinh, vận động viên Việt kiều nổi tiếng nhất VBA, sẽ khoác áo Hanoi Buffaloes từ năm 2022.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: VBA
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp