Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hướng dẫn hỗ trợ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 miễn phí cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động

Thứ ba - 10/08/2021 08:54
Tối 10-8, Sở Y tế có công văn khẩn về triển khai thực hiện Công văn số 7597 ngày 9-8-2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hoạt động của các cơ quan Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó, có chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (miễn phí)... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hướng dẫn hỗ trợ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 miễn phí cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động
Tối 10-8, Sở Y tế có công văn khẩn về triển khai thực hiện Công văn số 7597 ngày 9-8-2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hoạt động của các cơ quan Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó, có chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (miễn phí) và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
 
Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị có nhu cầu lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị (30%) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ gửi danh sách đề nghị về Sở Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang, Trung tâm kiểm soát bệnh tật để có cơ sở hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (miễn phí). Đồng thời, thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo danh sách nói trên chủ động liên hệ với một trong các cơ sở y tế: Trạm y tế xã, phường; phòng khám đa khoa khu vực tại địa phương cư trú để thực hiện xét nghiệm và giảm tải cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Trong trường hợp nhân lực chuyên môn xét nghiệm của trạm y tế xã, phường nơi cư trú đang bận tham gia công tác chống dịch trên địa bàn thì chủ động liên hệ với trạm y tế khác hoặc Trung tâm kiểm soát bệnh tật để được hỗ trợ xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm.

 

Kiểm tra giấy tờ tại một chốt kiểm soát dịch bệnh
Kiểm tra giấy tờ tại một chốt kiểm soát dịch bệnh
 
Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc căn cứ danh sách đề nghị của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị để hỗ trợ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm (miễn phí) cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa tại Công văn số 7597. Thời gian thực hiện trong 3 ngày thực hiện tầm soát cộng đồng tại thành phố Nha Trang (từ ngày 9 đến ngày 11-8-2021). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang trong việc cung cấp sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 dựa trên nhu cầu 30% do các cơ quan, đơn vị đề xuất và hỗ trợ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (miễn phí) cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trong trường hợp khách quan chưa thực hiện được tại trạm y tế hoặc Phòng khám đa khoa khu vực thuộc TP. Nha Trang.
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp