Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hôm nay (18-10): Học sinh một số địa phương trở lại trường học

Chủ nhật - 17/10/2021 13:19
Sau thời gian tạm dừng đến trường do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng nay (18-10), học sinh một số địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bắt đầu trở lại trường học tập trung. Công tác phòng, chống dịch được các trường thực hiện nghiêm ngặt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hôm nay (18-10): Học sinh một số địa phương trở lại trường học

Sau thời gian tạm dừng đến trường do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng nay (18-10), học sinh (HS) một số địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bắt đầu trở lại trường học tập trung. Công tác phòng, chống dịch được các trường thực hiện nghiêm ngặt.


Đảm bảo môi trường học tập an toàn


Để chuẩn bị cho HS trở lại trường học, ngày 16-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành lập đoàn kiểm tra thực tế tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THCS Lý Thường Kiệt (huyện Vạn Ninh) về công tác mở cửa trường trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá, qua kiểm tra thực tế, các trường đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện bảo đảm an toàn cho HS trở lại trường.

 

Thầy Võ Đức Cao Cường - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, đến thời điểm hiện tại, 1.478/1.496 HS và 88/90 giáo viên (GV) đảm bảo về sức khỏe để trở lại trường. Nhà trường đã tiến hành phân luồng HS học 2 buổi sáng, chiều ở tất cả các lớp từ thứ Hai đến thứ Bảy; xây dựng kế hoạch học xen kẽ vừa trực tiếp vừa trực tuyến để theo kịp chương trình; bố trí lực lượng y tế đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở HS quét mã QR hoặc khai báo y tế trước khi vào trường. Tại các lớp học luôn có khẩu trang y tế dự phòng, nước rửa tay khô. Phòng Y tế của trường đã rà soát, kiểm tra lại cơ số thuốc phục vụ công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ khuôn viên nhà trường và lớp học đã được làm sạch trước khi HS trở lại trường.

 

Test nhanh Covid-19 cho học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, thị xã Ninh Hòa.

Test nhanh Covid-19 cho học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, thị xã Ninh Hòa.

 

Trước đó, Sở GD-ĐT đã thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra trường học ở các huyện, thị xã, thành phố: Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, Cam Ranh. Đồng thời, trong 2 ngày 16 và 17-10, Sở GD-ĐT phối hợp với ngành Y tế tiến hành test nhanh Covid-19 (đợt 1) cho 9.234 cán bộ, GV, HS, nhân viên thuộc các cấp học THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề và các trung tâm tin học, ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ngành GD ở các địa phương cũng linh hoạt thực hiện nhiều kế hoạch, xây dựng nhiều kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 khi có các trường hợp nghi nhiễm F0, F1, F2 trước, trong và sau thời gian học…; đảm bảo 100% cán bộ, GV đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin 14 ngày trước khi đến trường giảng dạy; trường hợp GV chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, các trường bố trí cho dạy trực tuyến.


Ông Võ Bá Phụng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện  Cam Lâm cho biết, ngày 18-10, HS các trường THCS, THPT và Trường Trung cấp Nghề Cam Lâm trên địa bàn huyện trở lại trường học tập trung. Riêng HS các trường trên địa bàn thị trấn Cam Đức đến ngày 25-10 mới trở lại trường để học trực tiếp do còn yếu tố dịch tễ. Bên cạnh đó, các trường đã được yêu cầu khởi động lại phương án ứng phó khi xảy ra trường hợp có ca bệnh Covid-19 trong nhà trường. Từ đó, chủ động các biện pháp cần thiết khi có tình huống phát sinh.


Tại thị xã Ninh Hòa, chỉ có 14/29 trường có cấp THCS tổ chức dạy học trực tiếp vào ngày 18-10; các trường còn lại chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do vẫn nằm trong “vùng cam”, “vùng đỏ”. Ông Châu Đình Hùng Sơn - Phó Trưởng phòng GD-ĐT thị xã cho biết, để đáp ứng các tiêu chí an toàn, mỗi phòng học không có quá 30 HS nên về hình thức dạy sẽ lồng ghép giữa dạy trực tiếp và trực tuyến…


Giám sát sức khỏe học sinh

 

Theo kết luận của UBND tỉnh (ngày 15-10), sau 1 tháng triển khai năm học mới với việc dạy và học trực tiếp ở huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và dạy học trực tuyến ở các huyện, thị xã, thành phố: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm, Cam Ranh, Vạn Ninh đã cơ bản đáp ứng việc dạy và học của GV, HS phù hợp với tình hình phòng, chống dịch của tỉnh. Việc tổ chức dạy và học trực tiếp bước sang giai đoạn 2, ngoại trừ TP. Nha Trang dự kiến HS sẽ học trực tiếp từ ngày 25-10, các địa phương còn lại HS trở lại trường học tập trung vào ngày 18-10.

Ông Võ Hoàn Hải cho biết, để đảm bảo an toàn cho HS và GV khi trở lại trường, sở đã yêu cầu các trường phối hợp với trung tâm y tế địa phương tiến hành tiêu độc khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường theo quy định, hoàn thành trước ngày 17-10. Các cơ sở GD tiếp tục thực hiện hiệu quả văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19; chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị (máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...). Sở lưu ý các đơn vị, trường học cần thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Trung ương, địa phương về phòng, chống dịch. Trong đó, các trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của HS, tuyệt đối không để các em tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở…, kịp thời phát hiện các trường hợp có bất thường về sức khỏe.


Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tập trung ổn định nền nếp dạy học, khẩn trương hoàn thành các công việc của năm học, quyết tâm không để những khó khăn của việc phòng, chống dịch ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dạy học. “Để chuẩn bị cho HS tiểu học, mầm non đến trường học trực tiếp vào ngày 1-11, sở dự kiến sẽ tổ chức test nhanh Covid-19 cho 14.237 cán bộ, nhân viên, GV, HS trong 2 ngày 30 và 31-10”, ông Hải cho biết.


THANH TRÚC - VĨNH THÀNH


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp