Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Học sinh toàn tỉnh Khánh Hòa nghỉ học từ ngày mai (3-2)

Chủ nhật - 02/02/2020 10:57
Tối 2-2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để triển khai công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Học sinh toàn tỉnh Khánh Hòa nghỉ học từ ngày mai (3-2)

. Tối 2-2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để triển khai công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

 

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa và Sở Y tế về việc tạm thời cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh nghỉ học kể từ ngày 3-2, cho đến khi có thông báo mới để tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. 
 
 
UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thông báo cho các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh biết việc tạm nghỉ học. 
 
 
Đồng thời, tập trung triển khai các công việc được giao tại Kế hoạch số 870 ngày 31-1-2020 của UBND tỉnh. Trong đó, chỉ đạo các trường triển khai thực hiện công tác tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh; triển khai công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn khi học sinh đi học lại. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh để đảm bảo chương trình học; đề nghị các phụ huynh phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học. Chủ động làm việc với Sở Y tế về tình hình dịch bệnh để kịp thời thông báo cho học sinh đi học trở lại khi các trường đã triển khai xong công tác phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. 
 
 

 

 

 

 

. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, tối 2-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản yêu cầu ban giám hiệu các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày mai (3-2) cho đến khi có thông báo mới, để tập trung công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra. 

 

Trong thời gian học sinh nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại trường học; chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ và tham dự đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh do ngành y tế tổ chức.

 

Sở cũng yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh để đảm bảo chương trình học. 

 

 

H.NGÂN

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp