Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hoàn thành đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm - 08/07/2021 13:59
Ngày 8-7, hơn 14.000 thí sinh trong tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ở ngày thi thứ 2, có thêm 404 TS không thể tiếp tục dự thi mà chuyển sang thi đợt 2 do có liên quan đến ca bệnh Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hoàn thành đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày 8-7, hơn 14.000 thí sinh trong tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ở ngày thi thứ 2, có thêm 404 TS không thể tiếp tục dự thi mà chuyển sang thi đợt 2 do có liên quan đến ca bệnh Covid-19.
 
Đề thi không quá khó
 
Ngày thi thứ 2, các TS tham gia thi với tâm lý có phần thoải mái hơn, vì đây là ngày thi cuối cùng của các em. Buổi sáng, các TS dự thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân), mỗi tổ hợp thi trong 150 phút (50 phút/môn); buổi chiều, các TS thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút. 
 

 

Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Âu Cơ vui vẻ vì đề thi các môn tổ hợp “dễ thở”.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Âu Cơ vui vẻ vì đề thi các môn tổ hợp “dễ thở”.
 
Ở tổ hợp Khoa học tự nhiên, các TS đánh giá kiến thức trong các đề tương đối cơ bản, với học sinh có lực học bình thường có thể dễ dàng làm được chính xác từ 50% đến 60% lượng câu hỏi. “Em thấy đề khá dễ, nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể làm được, chỉ có khoảng 30% câu hỏi trong mỗi môn thi là khó hơn một chút”, TS Nguyễn Kỳ Thuận An - điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) chia sẻ.
 
Còn với tổ hợp Khoa học xã hội, nhiều TS lại gặp khó khăn với đề thi môn Lịch sử. TS Nguyễn Ái Châu - điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng cho biết: “Đề môn Địa lý thì em làm tạm được, Giáo dục công dân thì khá dễ, còn đề thi Lịch sử, nội dung kiến thức khá rộng nên nhiều phần em không chắc chắn lắm. Em tính sẽ được khoảng 7 điểm với môn Địa lý, khoảng 8 điểm môn Giáo dục công dân, còn Lịch sử thì em ước chừng được khoảng 5 - 6 điểm”. 
 
Kết thúc môn Ngoại ngữ, em Huỳnh Tuyền Trân (học sinh Trường THPT Hermann Gmeiner Nha Trang) - điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ. Em cho biết, đề thi có mức độ phân hóa vừa phải, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình. Riêng các bài đọc hiểu có những câu yêu cầu phải nhận định tương đối khó, dành cho các bạn xét tuyển các khối như D1, A1... cạnh tranh nhau. “Em tự tin có thể đạt trên 7,5 điểm với đề thi này. Với những bạn không học sâu tiếng Anh mà chỉ lấy điểm tốt nghiệp, em nghĩ có thể có được từ 5 điểm”, Trân nói.
 
 
Các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) kết thúc các môn tổ hợp.
Các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) kết thúc các môn tổ hợp.
 
Có 404 thí sinh phải dừng thi
 
 

Ông Đỗ Hữu Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Trong số 404 TS phải tạm dừng thi và được chuyển sang thi đợt 2, có 29 F1 cách ly tập trung và số học sinh còn lại thuộc đối tượng F2 đang được theo dõi và cách ly tại nhà.

Đối với các cán bộ coi thi ở 17 phòng làm thủ tục và phòng thi môn Ngữ văn, sở đã phối hợp với CDC Khánh Hòa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 test nhanh và đều cho kết quả âm tính.

Ngày thi thứ 2 của kỳ thi phát sinh trường hợp ngoài ý muốn khi có nhiều TS tại TP. Nha Trang phải dừng thi. Theo đó, hai điểm thi tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (phường Vĩnh Nguyên) và THCS Võ Thị Sáu (phường Phước Long) có 1.153 TS đăng ký dự thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, có 404 TS phải dừng thi do có liên quan đến yếu tố dịch tễ Covid-19.
 
Cụ thể, một học sinh của Trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn (phường Phước Long) trước đó có tiếp xúc cùng 35 học sinh cùng lớp. Chiều 6-7, 29/35 học sinh trên đến hai điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng và Võ Thị Sáu để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi; sáng 7-7, 29 TS này dự thi môn Ngữ văn; 13 giờ ngày 7-7, Sở GD-ĐT nhận được thông báo học sinh của Trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn thuộc diện F0. Như vậy 29 TS trên trở thành F1.
 
Ông Đỗ Hữu Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, để đảm bảo an toàn cho các TS khác, ngay sau khi nhận được thông tin, sở đã xin ý kiến Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh cho phép dừng thi đối với 404 TS đã từng tiếp xúc với 29 TS này thông qua buổi làm thủ tục thi (chiều 6-7) và buổi thi môn Ngữ văn (sáng 7-7). 404 TS phải tạm dừng thi, không đến dự thi vào sáng 8-7 gồm 238 TS tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng, 166 TS điểm thi THCS Võ Thị Sáu. Các TS này sẽ được chuyển sang thi đợt 2. “Đối với em TS thuộc đối tượng F0 hoàn toàn không đến đăng ký dự thi vào ngày 6-7 hay tham dự kỳ thi; TS này đã được cách ly trước đó. Còn đối với tất cả các TS ở các phòng thi còn lại của hai điểm thi trên vẫn dự thi bình thường”, ông Quỳnh cho biết.
 

Đối với bài thi Khoa học xã hội, môn Lịch sử vắng 533 TS (trong đó có 210 em thi đợt 2) trên tổng số 7.801 TS đăng ký dự thi; môn Địa lý vắng 534 thí sinh (209 em thi đợt 2) trên tổng số 7.742 TS đăng ký dự thi; môn Giáo dục công dân vắng 373 TS (73 em thi đợt 2) trên tổng số 5.926 thí sinh đăng ký dự thi.


Đối với bài thi Khoa học tự nhiên, môn Vật lý vắng 233 thí sinh (74 em thi đợt 2) trên tổng số 5.767 TS đăng ký; môn Hóa học vắng 233 thí sinh (74 em thi đợt 2) trên tổng số 6.60 TS đăng ký; môn Sinh học vắng 232 TS (74 em thi đợt 2) trên tổng số 6.709 TS đăng ký.


Đối với bài thi Ngoại ngữ, môn Tiếng Anh vắng 587 thí sinh (115 em thi đợt 2) trên tổng số 12.637 TS đăng ký. Môn Tiếng Trung có 6 thí sinh dự thi, Tiếng Pháp có 40 thí sinh dự thi (vắng 3).
 
V.THÀNH - T.TRÚC
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp