Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hàng loạt sai phạm ở khách sạn bị tố có dòi trong thức ăn

Thứ bảy - 01/05/2021 11:52
Việc khách sạn Ventana Nha Trang tự nấu ăn là trái với quy định. Cơ sở cách ly này còn không lưu mẫu thức ăn, chưa xuất trình hồ sơ nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm.
Hàng loạt sai phạm ở khách sạn bị tố có dòi trong thức ăn

xTối 1/5, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết đã có kết quả bước đầu của đoàn liên ngành kiểm tra tại khách sạn Ventana Nha Trang.

“Đoàn liên ngành đã yêu cầu chủ khách sạn Ventana Nha Trang dừng hoạt động chế biến thức ăn tại khách sạn, bổ sung đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của đoàn”, ông Minh thông tin.

Theo ông, sau khi Zing phản ánh về việc những người đang lưu trú tại khách sạn Ventana tố trong thức ăn có dòi, trưa 1/5, đoàn kiểm tra do Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, đoàn phát hiện khách sạn Ventana Nha Trang tự ý nấu ăn phục vụ cho khách cách ly. Điều này trái với quy định.

Khách sạn Ventana Nha Trang thực hiện sổ lưu mẫu thức ăn không đúng quy định; cập nhật lưu mẫu không đầy đủ (chỉ lưu thực đơn ngày 29 và 30/4 cùng mẫu đồ ăn chiều 30/4).

Khách sạn Ventana Nha Trang cũng chưa xuất trình được hồ sơ, hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước dùng trong chế biến tại cơ sở.

Chưa hết, khách sạn không xuất trình được giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chưa xuất trình giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, danh sách người trực tiếp chế biến thực phẩm được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Với các lỗi trên, đoàn kiểm tra của Sở Y tế yêu cầu chủ khách sạn Ventana Nha Trang dừng chế biến thức ăn tại khách sạn phục vụ cho người cách ly; đồng thời, phải ký hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn sẵn đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP theo quy định.

Khach san Ventana nau an co doi anh 1

Dòi trong món vịt kho gừng trưa 30/4 tại phòng 1501. Ảnh cắt từ clip.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra đề nghị chủ khách sạn Ventana Nha Trang nộp giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, danh sách người trực tiếp chế biến thực phẩm.

Khách sạn này còn phải thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế. Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm phải có các hồ sơ, hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm an toàn; thực phẩm sử dụng để chế biến phải rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác đúng quy định.

Như Zing đã phản ánh, nhiều người đang cách ly theo diện tự trả phí tại khách sạn Ventana Nha Trang (đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang) tố thức ăn nơi này cung cấp có dòi.

Sau khi phát hiện, họ đã báo cho chủ khách sạn nhưng sự việc không được giải quyết dứt điểm.

Ngoài ra, một số người đang mang bầu hoặc có con nhỏ, vì thức ăn không đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng nên có đặt đồ bên ngoài vào. Họ bị nhân viên khách sạn ra giá 50.000-100.000 đồng mới nhận đồ giúp.

Trả lời Zing, bà Phạm Thị Thanh, quản lý khách sạn Ventana Nha Trang phủ nhận việc có dòi trong thức ăn. Bà này còn cho rằng những khách này cố tình bỏ dòi vào thức ăn để ép khách sạn phải cho đưa thức ăn bên ngoài vào.

Khách tố thức ăn ở khách sạn cách ly Covid-19 có dòi

Nhiều người đang cách ly tại khách sạn Ventana (TP Nha Trang) phản ánh họ liên tục phát hiện có dòi trong thức ăn hàng ngày.

Lập đoàn kiểm tra vụ tố thức ăn ở cơ sở cách ly có dòi

Sau khi Zing phản ánh về việc người đang cách ly tại khách sạn Ventana Nha Trang tố thức ăn có dòi, Sở Y tế Khánh Hòa đã lập đoàn để kiểm tra.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp