Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giúp trẻ em nghèo được đến trường

Thứ năm - 17/10/2019 16:55
Từ tiểu dự án "Gửi trẻ mầm non" do Trung tâm Công tác xã hội tỉnh thực hiện từ năm 2015, thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ từ tổ chức International Children' Services tại Việt Nam (Holt), đã có hàng chục em nhỏ dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh được đến lớp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giúp trẻ em nghèo được đến trường

Từ tiểu dự án “Gửi trẻ mầm non” do Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) tỉnh thực hiện từ năm 2015, thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ từ tổ chức International Children’ Services tại Việt Nam (Holt), đã có hàng chục em nhỏ dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh được đến lớp.


Mang lại niềm vui cho hộ nghèo


Vợ chồng anh Nguyễn Phước Vinh (30 tuổi) và chị Võ Thị Ly (27 tuổi) từ tỉnh Phú Yên chuyển vào TP. Nha Trang lập nghiệp. Anh Vinh là diễn viên tuồng ở Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh. Vợ anh không có công việc ổn định nên thu nhập bấp bênh. Mọi sinh hoạt của cả gia đình đều phụ thuộc vào khoản lương 4 triệu đồng/tháng của anh nên cuộc sống rất khó khăn. Nhận thấy anh Vinh, chị Ly có ý định cho con là Nguyễn Võ Thùy Trâm (4 tuổi) nghỉ học, cô Huỳnh Thị Hồng Phương - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo SOS Nha Trang đã liên hệ với Trung tâm CTXH tỉnh vận động giúp đỡ. Ngày 12-7, cháu Trâm đã được đóng học phí với số tiền 5,7 triệu đồng. “Gia đình tôi rất biết ơn Trung tâm CTXH tỉnh và Tổ chức Holt đã tạo cơ hội cho cháu Trâm được tiếp tục đến lớp. Nhờ có số tiền hỗ trợ học phí 1 năm học cho cháu Trâm mà chúng tôi đã giảm bớt đi phần nào gánh nặng cuộc sống”, anh Vinh bày tỏ.

 

Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hỗ trợ đến trường thông qua tiểu dự án.

Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hỗ trợ đến trường thông qua tiểu dự án.


Cũng vì hoàn cảnh, cháu Phạm Nguyễn Quỳnh Chi (3 tuổi), con của anh Phạm Đức Anh và chị Nguyễn Thị Thu Thảo (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) không được đến trường mầm non. Anh Đức Anh kể, trước đây, gia đình anh sống trong căn nhà ở lưng chừng núi. Mùa mưa bão năm 2018, nước lũ đã cuốn trôi căn nhà và toàn bộ tài sản… Sau đó, vợ chồng anh phải đi thuê căn nhà chỉ 17m2 ngay gần đó để ở tạm. Vợ chồng anh đều đi làm thuê, cuộc sống thiếu trước hụt sau nên quyết định để cháu Chi ở nhà. “Gia đình cháu Chi rất khó khăn. Qua khảo sát, tôi đã làm hồ sơ đề nghị dự án hỗ trợ. Đến tháng 4, cháu Chi đã được gia đình cho đi học tại Trường Mầm non Vĩnh Trường với học phí được dự án hỗ trợ là 5,1 triệu đồng”, anh Huỳnh Văn Thảo - cộng tác viên CTXH cho biết.


Hoạt động ý nghĩa


Theo ông Trần Hiệp - Giám đốc Trung tâm CTXH tỉnh, với mục tiêu không để trẻ em nghèo bị bỏ lại phía sau, 5 năm qua, trung tâm đã phối hợp với Tổ chức Holt tại Việt Nam hỗ trợ 44 trường hợp con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ nghỉ học với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hàng năm, trung tâm phối hợp với các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.


Bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Điều phối viên khu vực Nam Trung Bộ, Tổ chức Holt tại Việt Nam cho biết, từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn trẻ cần được quan tâm và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, tại Khánh Hòa vẫn còn rất nhiều trẻ chưa được đến trường đúng tuổi vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, tiểu dự án “Gửi trẻ mầm non” được Holt quan tâm và dành kinh phí nhiều nhất để thực hiện. Thời gian tới, Holt sẽ tiếp tục phối hợp với cán bộ Trung tâm CTXH tỉnh khảo sát thực tế, giúp đỡ thêm nhiều trường hợp, qua đó góp phần giảm thiểu số trẻ có nguy cơ phải nghỉ học vì khó khăn.


Ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được các cấp, ngành và xã hội đặc biệt quan tâm. Nhiều phần quà ý nghĩa, công trình vui chơi, giải trí, trường - lớp học, nhiều hoạt động nhân đạo… đã và đang tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, giúp các em tự tin, có điều kiện học tập, vui chơi, có cuộc sống tốt đẹp hơn để vươn lên. Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay, thông qua nguồn kinh phí của Tổ chức Holt, đã có hàng nghìn lượt trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ.


THANH TRÚC


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp