Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giá vé bay sát giờ dịp lễ 30/4 - 1/5 hạ nhiệt

Thứ tư - 28/04/2021 07:15
Hành khách mua vé bay sát ngày khi cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến gần đang hưởng mức vé dễ thở hơn những khách bay mua trước đó một tuần, trong khi số chuyến bay vẫn dồi dào.
Giá vé bay sát giờ dịp lễ 30/4 - 1/5 hạ nhiệt

Theo khảo sát của Zing, chặng bay Hà Nội - Phú Quốc khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào 2/5 đang có giá vé khứ hồi rẻ nhất là 2,7 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air. Ngoài ra, hành khách còn có thể lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines (3.9 triệu đồng) hay Bamboo Airways (4,8 triệu đồng).

Mức giá này đã giảm khoảng 1 triệu đồng so với thời điểm đặt vé trước đó 4 ngày. Xu hướng giá vé sát giờ giảm nhẹ cũng được ghi nhận trên nhiều đường bay đến các điểm du lịch nổi tiếng do các hãng bay đã tăng chuyến để phục vụ hành khách.

Trên chặng bay TP.HCM - Phú Quốc, Vietravel Airlines đang là hãng có giá vé khứ hồi rẻ nhất, ở mức 2,3 triệu đồng. Ngoài lựa chọn này, hành khách cũng có thể di chuyển với các chuyến bay của Bamboo Airways, giá vé rẻ nhất ở mức 2,4 triệu đồng hoặc Vietjet Air (2,6 triệu đồng) và Vietnam Airlines (2,7 triệu đồng).

Chặng bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo hiện có giá vé rẻ nhất 6,3 triệu đồng, hãng thực hiện là Bamboo Airways. Giá vé này đã giảm mạnh so với mức đỉnh 12 triệu đồng khi hành khách đặt vé cách đây 2 tuần.

gia ve may bay 30/4 anh 1

Giá vé máy bay nghỉ dưỡng biển sát dịp cao điểm 30/4 - 1/5 đang hạ nhiệt nhờ các hãng bay liên tục tăng chuyến phục vụ hành khách. Ảnh: Hoàng Hà.

Với phương án bay Hà Nội - Côn Đảo nối chuyến tại TP.HCM, Vietnam Airlines Group đang đưa ra giá vé 5,1 triệu đồng. Hành khách tiết kiệm được 1,2 triệu đồng nhưng thời gian di chuyển sẽ dài gấp đôi.

Trên chặng bay TP.HCM - Côn Đảo, Bamboo Airways và Vasco cũng đang cạnh tranh gắt gao về giá vé. Vasco với máy bay ATR 72 đưa ra giá vé 3,2 triệu đồng trong khi Bamboo Airways với máy bay Embraer 195 có trải nghiệm bay tốt hơn đang đưa ra giá vé 3,3 triệu đồng.

Hành khách từ Hà Nội có nhu cầu bay nghỉ dưỡng tại đảo Lý Sơn (sân bay Chu Lai) có thể sử dụng chuyến bay rẻ nhất từ Vietjet Air với giá 4 triệu đồng. Những lựa chọn khác cho đường bay này bao gồm Bamboo Airways (4,7 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,9 triệu đồng).

Từ TP.HCM đi Chu Lai, giá vé rẻ nhất đang ở mức 2,5 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Cũng trên đường bay này, Bamboo Airways đưa ra giá vé 3,7 triệu đồng và Vietnam Airlines có giá vé rẻ nhất 3,9 triệu đồng.

Từ ngày 24/4 - 29/4, Vietnam Airlines chính thức đưa vào khai thác thêm 9 đường bay đến Phú Quốc. Theo đó, ngày 24/4 đã đánh dấu chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines từ Buôn Ma Thuột đến Phú Quốc.

Các chuyến bay tiếp theo từ Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ hạ cánh trong ngày 25/4. Ngày 28/4, chuyến bay đầu tiên từ Nha Trang đến Phú Quốc hạ cánh lúc 12h50. Mgày 29/4 tiếp tục chào đón chuyến bay đầu tiên từ Thanh Hóa đến Phú Quốc.

Để phục vụ nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) tiếp tục tăng tải gần 117.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 570 chuyến bay nội địa, nâng tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Các công ty lữ hành cũng cho biết phân khúc tour du lịch trọn gói dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đặc biệt qua đường hàng không, hiện đã kín chỗ. Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc ban tiếp thị Vietravel, cho biết doanh nghiệp dự kiến đón 15.000 khách lẻ trong cao điểm 30/4 - 1/5.

Qua ghi nhận, các điểm đến được ưa chuộng nhất trong dịp lễ sắp tới là Phú Quốc, Côn Đảo, Tuy Hòa, Hà Giang, Sapa, Đà Lạt... Báo cáo mới phát hành của Outbox Consulting cũng nhìn nhận thị trường du lịch nội địa sắp bước vào cao điểm, với nhu cầu du lịch biển lên đến 62%, tiếp đến là khám phá thiên nhiên ở 48% người tham gia khảo sát.

'Không có giải pháp hiệu quả, Tân Sơn Nhất sẽ quá tải dịp 30/4'

Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp