Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đường Nguyễn Thị Định (TP. Nha Trang): Bao giờ nâng cấp?

Chủ nhật - 19/08/2018 01:01
Đường Nguyễn Thị Định (tại đoạn đường 1A cũ) bắt đầu từ ngã 3 với đường Châu Văn Liêm, kéo dài đến ngã tư giao nhau với đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long. Mặc dù rộng đến 16m nhưng đây vẫn là con đường đất đầy rẫy ổ gà, không có hệ thống thoát nước. Do là đường đất nên người dân sống 2 bên đường gặp khó khăn trong đi lại, mùa nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, nước tràn vô nhà.

Ông Nguyễn Xuân Trung - Tổ trưởng tổ dân phố 2 Phước Thành cho biết, người dân trong tổ đều mong muốn đoạn đường này sớm được nâng cấp. Trước đây, đoạn đường này trũng thấp, hay bị ngập nước vào mùa mưa. Trong thời gian chờ làm đường, người dân góp tiền đổ đất nâng nền đường nên đỡ hơn trước. Cái khó là hiện nay, lộ giới được điều chỉnh từ 16m lên 35m. Vì thế, nhà của rất nhiều hộ xây dựng trước đây đã phạm vào lộ giới, một số người dân muốn xây dựng nhà mới cũng không được. Các đợt tiếp xúc cử tri, cuộc họp người dân đều kiến nghị, nghe nói đã có chủ trương làm đường, người dân đều đồng thuận, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa được triển khai.

Theo lãnh đạo UBND phường Phước Long, năm 2012, TP. Nha Trang có quyết định giao địa phương làm chủ đầu tư đường Nguyễn Thị Định theo Nghị quyết 17 của Thành ủy. Người dân hai bên đường sẽ tự nguyện hiến đất để mở đường. Theo đó, đường có lộ giới 16m, mỗi bên vỉa hè 3m. Năm 2013, phường đã tổ chức lấy ý kiến, người dân đồng thuận 100% và tiến hành lập báo cáo kinh tế kỹ thuật để đầu tư. Tuy nhiên đến năm 2014, tỉnh triển khai các nút giao thông kết nối sân bay Nha Trang cũ nên báo cáo kinh tế kỹ thuật chưa được phê duyệt, dự án làm đường cũng phải dừng lại để chờ chỉ đạo của tỉnh. Đồng thời, theo quy hoạch mới thì tuyến đường Nguyễn Thị Định sẽ được điều chỉnh mở rộng lên 35m, nối thẳng vào sân bay Nha Trang cũ. Thế nhưng, trong khi các nút giao thông, tuyến đường vào sân bay đều đồng loạt thi công thì tuyến đường Nguyễn Thị Định lại không có động tĩnh gì.


Tháng 8-2017, UBND tỉnh có Quyết định số 2316 về việc phê duyệt dự án khả thi các tuyến đường, các nút giao thông kết nối sân bay Nha Trang. Theo đó, đường Nguyễn Thị Định có chỉ giới đường đỏ 35m, mặt đường 2 x 8m, vỉa hè 2 x 7m, dải phân cách 5m. Thời gian thực hiện từ tháng 4-2017 đến tháng 4-2019. Tuy nhiên, tháng 4-2018, UBND tỉnh đã có thông báo: thống nhất không đầu tư và mở rộng đường Nguyễn Thị Định và nút giao thông N6, việc đầu tư sẽ được xem xét trong giai đoạn thích hợp.


Đường Nguyễn Thị Định dừng đầu tư đã khiến người dân thất vọng sau bao nhiêu năm chờ đợi. Họ tiếp tục ý kiến lên UBND phường. Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết, hiện nay, đa số nguyện vọng đều mong muốn đường được làm sớm theo lộ giới 16m, vì theo phương án này ít ảnh hưởng đến kết cấu nhà dân, chỉ lùi vô phần sân, kinh phí đền bù giải tỏa ít. Nếu làm đường theo quy hoạch mới 35m thì sẽ giải tỏa trắng khoảng 40 hộ, kinh phí đền bù lớn, gặp khó khăn trong vấn đề bố trí tái định cư. Vì vậy, địa phương mong muốn tỉnh sớm có chỉ đạo để giải quyết nguyện vọng của nhân dân, cũng như tạo điều kiện cho người dân yên tâm, ổn định cuộc sống.

Đường Nguyễn Thị Định có sự thay đổi về quy hoạch nên UBND phường Phước Long đang trở thành “con nợ” bất đắc dĩ. Do phải thuê các đơn vị lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và chi phí cho việc thực hiện khảo sát, thiết kế nhưng dự án tạm dừng nên hiện nay, UBND phường còn nợ các đơn vị hơn 200 triệu đồng. Các đơn vị này liên tục gửi văn bản đến UBND phường đề nghị thanh toán nhưng phường vẫn chưa thể giải quyết được vì chưa có nguồn.

Tác giả bài viết: Lưu Khánh
Nguồn tin: www.baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp