Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đường đua F1 Hà Nội bước vào giai đoạn hoàn thiện

Thứ ba - 11/02/2020 03:27
Sau Tết, công trường đường đua Hà Nội được đẩy tiến độ thi công khẩn trương hơn. Các hạng mục cố định đã gần như hoàn tất.
Đường đua F1 Hà Nội bước vào giai đoạn hoàn thiện
Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 1 1_1.jpg

Mọi thứ đã sẵn sàng cho chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam diễn ra tại đây trong chưa đầy 2 tháng nữa. Toà nhà Pit - trung tâm điều hành, trái tim của đường đua - đã cơ bản hoàn thành vào giữa tháng 1, đồng nghĩa với việc công tác xây dựng các hạng mục cố định của đường đua gần như hoàn tất.

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 2 2.jpg

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, tất cả công nhân đã quay trở lại công trường. Nhịp độ công việc đang khẩn trương hơn bao giờ hết, nhưng sự chuẩn xác trong tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật luôn được đề cao trong mọi khâu đoạn. Giám đốc đường đua F1 Michael Masi đã đến khảo sát và bất ngờ trước tiến độ của đường đua Hà Nội.

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 3 3_3.jpg
Các kỹ sư nước ngoài trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát và thi công tại công trình, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA).
Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 4 4_3.jpg

Trong ảnh, khu vực khán đài Hạ Long đã thành hình. Các khán đài khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang… cũng mọc lên nhanh chóng dù vài ngày trước khu vực này vẫn còn là các cọc sắt thép. Từ đây, khán giả sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những màn tranh tài của Hamilton, Verstappen, Vettel hay Ricciardo...

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 5 5.jpg

Những chiếc xe tải hạng nặng và xe cẩu lớn được sử dụng khắp công trường để nâng và di chuyển các khối sắt thép, bê tông nặng hàng chục tấn.

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 6 6_1.jpg

Các khối bê tông này là một phần của hệ thống hàng rào an toàn đang được lắp đặt. Mỗi tấm nặng tới 4 tấn, được sản xuất trong nước theo tiêu chuẩn của FIA. Bên trên mỗi tấm bê tông là rào thép nhập khẩu từ Thuỵ Sĩ - đơn vị được FIA chứng nhận an toàn. Tổng cộng có 3.200 tấm bê tông được sử dụng cho đường đua Hà Nội - tương đương chiều dài 12.800 m.

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 7 7.jpg

Bên trong hàng rào an toàn là garage của các đội. Đây sẽ là nơi đặt trạm điều hành kỹ thuật của các đội đua. Hạng mục này cũng đã hoàn thành.

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 8 8.jpg

Race Control (Phòng điều hành) - nơi các trọng tài quan sát toàn bộ chặng đua và đưa ra các quyết định liên quan đến việc thắng bại của các đội - bắt đầu được lắp đặt. Hệ thống màn hình quan sát khắp đường đua sẽ được bố trí xung quanh phòng, giúp các trọng tài quan sát rõ và đầy đủ.

Duong dua F1 Ha Noi buoc vao giai doan hoan thien hinh anh 9 9.jpg

Toà nhà Pit đang nhận được những sự chăm chút cuối cùng cho các chi tiết trang trí nội thất. Tất cả sẽ được hoàn thành và bàn giao cho FIA vào tháng 3 năm nay theo đúng tiến độ, sẵn sàng cho giải đua lớn nhất thế giới lần đầu được tổ chức tại Việt Nam từ 3/4 đến 5/4.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp