Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối: Hoàn thành vượt tiến độ

Thứ năm - 01/12/2022 11:00
Mới đây, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, vượt tiến độ 27 ngày so với kế hoạch, sẵn sàng phục vụ phát điện thử nghiệm Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối: Hoàn thành vượt tiến độ

Mới đây, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, vượt tiến độ 27 ngày so với kế hoạch, sẵn sàng phục vụ phát điện thử nghiệm Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1.


Vượt khó để về đích


Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối có tổng vốn đầu tư 1.098 tỷ đồng, được xây dựng tại xã Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa). Công trình này do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho EVNNPT làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, dự án phục vụ cho Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1. Theo tiến độ cam kết, dự án phải hoàn thành trước ngày 26-12, thời gian thi công dự án rất ngắn so với các dự án có quy mô và tính chất tương tự; nếu bị chậm tiến độ, số tiền bồi thường hợp đồng rất lớn.

 

Lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia  cùng các đơn vị tham gia dự án chứng kiến thời khắc đóng điện của dự án.

Hiệu chỉnh thiết bị điện trước khi đưa vào vận hành


Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết: “Dự án chính thức khởi công vào tháng 9-2021. Trong quá trình thi công, dự án gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát rộng khắp cả nước. Đặc biệt, giá sắt thép, xăng dầu, nhân công tăng mạnh gây rất nhiều áp lực cho chủ đầu tư và nhà thầu. Cùng với đó, tính đến thời điểm khởi công, mặt bằng dự án còn nhiều vướng mắc ở vị trí cột và hành lang tuyến”.


Theo ông Nguyễn Đức Tuyển, việc hoàn thành và đóng điện dự án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải khu vực tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Qua đó, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Dự án có nhiệm vụ giải tỏa công suất của Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 và công suất của các nhà máy điện năng lượng tái tạo khu vực các tỉnh: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên; góp phần tăng cường ổn định hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.


Nỗ lực để hoàn thành toàn bộ cụm công trình


Được biết, để có thể hoàn thành và vượt tiến độ dự án, ngay từ khi khởi công, EVNNPT/CPMB đã lập tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, bám sát công trường để đôn đốc, giám sát, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Ban Điều hành, Ban Tiền phương chịu trách nhiệm điều hành chi tiết thi công, thường trực trên công trường để kịp thời phối hợp với các đơn vị và địa phương giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ. Bản thân các nhà thầu tư vấn thiết kế cũng phải cử cán bộ giám sát có mặt thường xuyên tại hiện trường để xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh, đảm bảo tiến độ thi công. Các đơn vị thi công phải bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện máy móc trên công trường, tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công.

 

Lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia cùng các đơn vị tham gia dự án chứng kiến thời khắc đóng điện của dự án.

Lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia cùng các đơn vị tham gia dự án chứng kiến thời khắc đóng điện của dự án.


Theo ông Trương Hữu Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT, dự án thường xuyên nhận được sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Khánh Hòa trong công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công triển khai và hoàn thành dự án.


Ông Trương Hữu Thành cho biết, EVNNPT đánh giá cao CPMB, các nhà thầu trong thời gian qua đã thi công ngày đêm để đạt được khối lượng công việc rất lớn đưa dự án về đích. Trong quá trình thi công đảm bảo an toàn cho người, thiết bị và an ninh công trường. “Việc đóng điện Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối để kịp thời phục vụ phát điện thử nghiệm Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 có ý nghĩa rất lớn với ngành điện. Tuy nhiên, để giải tỏa hết công suất của nhà máy thì cần phải tiếp tục hoàn thành Dự án Đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân. Hiện nay, EVNNPT và các đơn vị tham gia dự án đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành dự án trong tháng 12-2022 theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, ông Thành cho hay.


Để hoàn thành toàn bộ cụm dự án truyền tải điện Vân Phong, lãnh đạo EVNNPT yêu cầu CPMB đôn đốc nhà thầu cung cấp vật tư, thiết bị đúng tiến độ, đôn đốc nhà thầu thi công kéo dây đảm bảo tiến độ đề ra. CPMB phối hợp với các cấp điều độ để bố trí lịch cắt điện hợp lý, phối hợp với Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 để đấu nối thí nghiệm đồng bộ nhằm đảm bảo truyền tải điện cho nhà máy. Đặc biệt, lãnh đạo EVNNPT yêu cầu các nhà thầu xây lắp phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và trang thiết bị; trong quá trình thi công không vì tiến độ mà làm ảnh hưởng đến chất lượng dự án.


ĐÌNH LÂM

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp