Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Doanh nghiệp tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 13/02/2020 12:07
Những ngày này các doanh nghiệp có lượng người lao động nhiều vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Doanh nghiệp tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Những ngày này các doanh nghiệp có lượng người lao động nhiều vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không còn người dương tính với Covid-19, nhưng tại các doanh nghiệp có lượng người lao động nhiều như: Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai - Việt Nam, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa… công tác phòng, chống dịch vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.

 

Tại Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai - Việt Nam, Công đoàn công ty vẫn đều đặn tổ chức chiến dịch tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho gần 5.000 người lao động vào giờ tan tầm. Bên cạnh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Công đoàn công ty kêu gọi người lao động không lơ là, chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang, lo lắng trong công ty và cộng đồng. Đặc biệt, không sử dụng mạng xã hội để đăng, chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ, không đúng bản chất sự việc về dịch bệnh. Ông Nguyễn Hồng Phúc - Trưởng phòng Quản lý An toàn và Sức khỏe công ty cho biết: “Chúng tôi xác định, mỗi người lao động cần phải có ý thức tự giác bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và đồng nghiệp của mình. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, công ty đã thành lập tổ chuyên trách phòng, chống dịch do một phó tổng giám đốc đứng đầu nhằm họp bàn và triển khai công việc mỗi ngày”.

 

Những ngày này các doanh nghiệp có lượng người lao động nhiều vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày này các doanh nghiệp có lượng người lao động nhiều vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang có hơn 2.000 công nhân, nguy cơ dịch bệnh cao nên công tác phòng, chống Covid-19 cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Những cá nhân có biểu hiện ho, sốt lập tức được bộ phận y tế thăm khám kịp thời, nếu nghi ngờ sẽ cách ly ngay để báo cho cơ quan chức năng. Ngoài ra, công ty cũng bố trí lực lượng y tế theo dõi thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người lao động và phòng dịch hiệu quả. Trong mỗi buổi họp đầu giờ hàng ngày, công nhân đều được trang bị kiến thức về bệnh, dấu hiệu, cách phòng, chống và cách xử lý trong trường hợp nghi bị lây nhiễm Covid-19. Ông Võ Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang cho biết: “Do công ty có diện tích khá rộng nên khó có thể tiêu trùng, khử độc toàn bộ khuôn viên làm việc. Chính vì vậy, chúng tôi chú trọng đến việc vệ sinh cá nhân nhiều hơn. Toàn bộ công nhân viên trước khi vào ca phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi rút. Các biện pháp rửa tay khử trùng được thực hiện thường xuyên nhằm ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh từ việc tiếp xúc với các bề mặt. Tuy dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm lắng nhưng chúng tôi luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch”.


Không chỉ các doanh nghiệp ở khối sản xuất mà  tại các doanh nghiệp làm dịch vụ, công tác phòng, ngừa dịch bệnh cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Tại Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hoà), ngay từ khi có dịch Covid-19, công ty đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Ban có nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để báo cáo với cơ quan y tế trên địa bàn; xây dựng kế hoạch chuẩn bị phương tiện, vật tư, hóa chất để sẵn sàng phục vụ công tác phòng bệnh… Tại tòa nhà điều hành sản xuất và kinh doanh của công ty, cán bộ, công nhân viên, khách hàng trước khi làm việc đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch CloraminB và mang khẩu trang. Đồng thời, nhiều hình thức tuyên truyền cũng được triển khai như: dán tờ rơi thông tin về dịch bệnh, biện pháp phòng ngừa, cách thức rửa tay, các điểm y tế hỗ trợ… Các thông tin liên quan về dịch bệnh bằng hình ảnh, clip… được đăng tải rộng rãi trên website của PC Khánh Hòa. Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, dịch bệnh không còn quá nghiêm trọng, song chúng tôi vẫn đề cao cảnh giác đến khi nào dịch được khống chế xong. Để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ thông thoáng, công ty liên tục khử trùng các khu vực thang máy, cầu thang, cửa ra vào, nhà vệ sinh; tăng tần suất vệ sinh hàng ngày. Các hình thức tuyên truyền cho người lao động như: phải đeo khẩu trang và vệ sinh sát trùng khi làm việc được tiến hành thường xuyên. Công ty cũng cung cấp tất cả các dụng cụ, thiết bị để kiểm tra sức khỏe cho công nhân cũng như các loại dung dịch để vệ sinh, sát trùng”.


Được biết, các doanh nghiệp lớn khác như: Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa… cũng đều có kế hoạch hành động cụ thể đối với Covid-19. Tại các doanh nghiệp này, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng đang được thực hiện hết sức nghiêm ngặt.


Đình Lâm


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp