Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dịp lễ 30-4: Khách du lịch nội địa tăng nhẹ

Thứ năm - 03/05/2018 03:20
Năm nay, tuy kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khá dài nhưng lượng khách nội địa đến Nha Trang được dự báo sẽ không tăng cao so với các năm trước bởi khan hiếm phòng lưu trú.
Khách Việt “né” Nha Trang

Giá phòng của các cơ sở lưu trú hạng từ 3 - 5 sao trong kỳ nghỉ lễ tăng nhẹ so với những ngày trước lễ. Các khách sạn từ 2 sao trở xuống cũng đăng ký tăng giá. Tuy nhiên, việc kiếm phòng khách sạn ở Nha Trang rất khó khăn, nhất là phòng khách sạn từ 3 - 5 sao. Các khách sạn lớn ở các đường: Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Tuệ Tĩnh, Hùng Vương… gần như đã hết phòng. Anh Trương Quang Chiến - phụ trách Marketing khách sạn Queen Ann (đường Trần Phú, Nha Trang) cho biết, khách sạn có 284 phòng, luôn dành 50% phòng để bán cho khách lẻ, nhưng khách đã đặt hết phòng từ cách đây 1 tháng.
Theo ước tính của Sở Du lịch, đợt lễ 30-4 và 1-5 năm nay (tính từ ngày 28-4 đến 1-5), Khánh Hòa sẽ đón khoảng 135.000 lượt khách lưu trú, tăng 7,41% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, khách nội địa khoảng 103.000 lượt (tăng 2,53%), khách quốc tế 32.000 lượt (tăng 26,89%). Công suất phòng khách sạn 3 - 5 sao ước đạt 90 - 98%, nhóm khách sạn 2 sao trở xuống khoảng 70 - 75%. Theo các doanh nghiệp lữ hành, khách nội địa đến Nha Trang không tăng cao bởi việc đặt phòng khách sạn rất khó. Các công ty lữ hành đón khách Nga và Trung Quốc đã đặt phòng trước đến hết năm 2018. Mặt khác, các điểm đến mới nổi như: Bình Định, Phú Yên… đã hút bớt khách của Nha Trang, đặc biệt Phú Quốc đã được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến thay cho Nha Trang vào dịp lễ này.

Anh Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch Việt Promotion cho biết: “Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2018 ở Hà Nội đầu tháng 4, công ty giới thiệu rất nhiều tour du lịch đến Nha Trang nhưng du khách không mặn mà, thay vào đó khách lại chọn những tour đến các tỉnh lân cận như: Phú Yên, Bình Thuận, Bình Định. Nghe tiếng khách du lịch Trung Quốc đông, khó đặt phòng lưu trú nên khách e ngại đến Nha Trang”. Thông tin từ Vietravel chi nhánh Nha Trang, đợt này công ty đón 700 khách đến nghỉ dưỡng ở Nha Trang, giảm 30% so với năm 2017.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí

Dịp lễ năm nay, các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh sẽ có chương trình mới để phục vụ du khách. Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng đã hoàn thiện đưa vào hoạt động “Công viên Danh nhân và Khu nhà tưởng nhớ 18 đời Vua Hùng có công dựng nước”; đồng thời tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn: Lửa trại Tây Nguyên, chương trình hè dành cho học sinh, sinh viên… Khu du lịch và giải trí Vinpearl Nha Trang tổ chức hoạt động “làm nhân tượng” (diễn viên đóng giả tượng, tạo dáng để khách du lịch cùng chụp ảnh); nhảy hiphop đường phố để các bạn trẻ có thể thỏa sức vui chơi, giao lưu với nhau. Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú dùng sản phẩm trực quan sinh động “Đường trái tim hoa giấy” tại khu vực Đảo Khỉ để thu hút khách du lịch, tạo nhiều không gian cho du khách chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Khu Trang trại Hoàng Trầm xây dựng chương trình bán hàng đặc biệt trong ngày 30-4 và 1-5: giảm 20% cho tất cả các sản phẩm trầm hương…

Các khách sạn, nhà hàng trong thành phố cũng tung ra nhiều chương trình ẩm thực hấp dẫn. Khách sạn Novotel Nha Trang mở bán buffet trưa từ ngày 29-4 đến 1-5 với giá chỉ 250.000 đồng/khách tại nhà hàng The Square, tầng 1 của khách sạn. Ngoài buffet nướng đặc sắc, thực khách còn được tặng kèm nước uống. Khách sạn còn kéo dài chương trình giờ vàng tại quầy bar sảnh chính (Le Bar) thêm 2 giờ (từ 15 đến 20 giờ thay cho 17 đến 20 giờ như thường lệ) với ưu đãi “mua 1 tặng 1”. Khách sạn Sheraton Nha Trang tổ chức buffet hải sản cho 2 ngày lễ 30-4 và 1-5.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kê khai - niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Hiện nay, Sở Du lịch đang cử thành phần phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan xử lý các vi phạm của các tổ chức, cá nhân thông qua đường dây nóng tiếp nhận từ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch.
Tác giả bài viết: XUÂN THÀNH
Nguồn tin: www.nhatrang-travel.com
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp