Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Diên Khánh: Phong trào đã lan tỏa sâu rộng

Thứ tư - 14/08/2019 10:42
Theo Thượng tá Phạm Xuân Nghị - Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Diên Khánh đã lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn thể, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Diên Khánh: Phong trào đã lan tỏa sâu rộng

Theo Thượng tá Phạm Xuân Nghị - Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) ở huyện Diên Khánh đã lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn thể, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia.


Theo số liệu công tác 6 tháng đầu năm 2019, các lực lượng làm công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện đã phối hợp thực hiện 53 buổi tuyên truyền cho hơn 5.000 người tại các khu dân cư và cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua tin báo và tố giác tội phạm của quần chúng, lực lượng công an đã phát hiện và xử lý 6 vụ phạm pháp hình sự, gồm 4 vụ trộm cắp tài sản và 2 vụ cố ý gây thương tích; 9 vụ đánh bạc. Các mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) đã tham gia hòa giải thành công 5 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân; phối hợp quản lý và giáo dục tiến bộ 2 đối tượng có tiền án. Ngoài ra, còn tham gia phối hợp tuần tra 150 lượt; bảo vệ hiện trường 17 vụ tai nạn giao thông, cháy, nổ…

 

1

Đội Tuần tra nhân dân xã Diên An.
 


Để có được những kết quả trên, theo Thượng tá Phạm Xuân Nghị, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được cấp ủy, chính quyền của huyện cũng như các xã, thị trấn rất quan tâm. Ngay từ đầu năm, Huyện ủy, UBND huyện đã ra nghị quyết, kế hoạch triển khai công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào. Trên cơ sở đó, Công an huyện cử các cán bộ chuyên trách công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ hướng dẫn cho các xã, thị trấn triển khai, đăng ký các danh hiệu thi đua trong phong trào. Những nội dung trọng tâm được đưa vào thực hiện và đăng ký thi đua đều rất thiết thực, cụ thể: Xây dựng khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; xây dựng mới, củng cố mô hình hay trong phong trào; phát động nhân dân thực hiện Kế hoạch 747 (của Giám đốc Công an tỉnh) về phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp; ký kết, thực hiện các chương trình phối hợp với MTTQ Việt Nam và các đoàn thể trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, quản lý giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi hoàn lương. Để phong trào thực sự đi vào cuộc sống, cấp ủy, chính quyền các cấp đã biết vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân phong phú, phù hợp, nên được đông đảo quần chúng tích cực hưởng ứng.


Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 505 tổ an ninh nhân dân với 957 thành viên, 19 đội thanh niên xung kích với 368 thành viên, 114 tổ hòa giải với 684 thành viên. Đặc biệt, 100% các xã, thị trấn đều có mô hình phòng, chống tội phạm, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an trong tuần tra, phát hiện và phối hợp xử lý các vụ việc ANTT. Xã Diên An được xem là lá cờ đầu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Diên Khánh. Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Trưởng Công an xã cho biết, từ năm 2010, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập mô hình Đội Tuần tra nhân dân mang lại hiệu quả cao. Đến nay, 8 thôn trong xã đã thành lập được 8 đội với 100 thành viên tham gia. Nhờ đó, tình hình ANTT tại địa bàn có chuyển biến tích cực, số vụ trộm cắp tài sản giảm đến 50% so với trước.


Theo Thượng tá Phạm Xuân Nghị, địa phương luôn xác định việc thu hút đông đảo quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Bên cạnh đó, lực lượng công an các cấp đẩy mạnh củng cố, xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ; các gương điển hình, mô hình tiên tiến. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; giúp đỡ, quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, gắn với thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực đảm bảo ANTT.


THÀNH CHUNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp