Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dẹp loạn sốt đất, đến lượt Khánh Hòa ra lệnh khẩn

Thứ ba - 08/05/2018 06:06
Các huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh) và UBND tỉnh Khánh Hòa lần lượt đã có lệnh tạm dừng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất… để ngăn chặn tình trạng bất ổn trên thị trường bất động sản.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn chỉ đạo Sở tài nguyên và Môi trường về việc tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong.

Theo đó, công văn nêu rõ: “Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, Sở xây dựng, Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong và UBND huyện Vạn Ninh tham mưu, dự thảo Văn bản của UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Vạn Ninh cho đến khi quy hoạch chung xây dựng Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt”.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND tỉnh trong ngày 9/5.

Động thái siết chặt thị trường bất động sản nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán, “thổi” giá đất cũng đã được UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có công văn vào ngày 2/5 chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa có diện tích dưới 500m2 trên địa bàn huyện.

Theo đánh giá, việc phân lô, tách thửa tại Phú Quốc thời gianqua diễn ra phức tạp. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo các khu phân lô, tách thửa là các dự án dân cư, nhiều người dân mua và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tiến hành xây dựng, dẫn đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Cùng với đó, ngày 3/5, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chuyển nhượng, thế chấp quyền sử dụng đất… trên địa bàn huyện đến khi quy hoạch chung xây dựng theo định hướng là đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa và Kiên Giang, đề nghị quản lý, ổn định thị trường bất động sản, tránh đầu cơ, tạo bong bóng bởi đây là các địa phương được chọn để xây dựng mô hình đặc khu kinh tế đầu tiên trong cả nước.

3 đặc khu kinh tế này là Vân Đồn (Quảng Ninh), (Bắc Vân Phong) ở Khánh Hòa và Phú Quốc ở Kiên Giang. Bộ đã yêu cầu 3 tỉnh kiểm tra, nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân gây biến động thị trường. Ngoài ra, cần thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản và triển khai các biện pháp cần thiết để ổn định thị trường.

Tác giả bài viết: Minh Thư
Nguồn tin: infonet.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp