Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đề thi môn Ngữ văn đề cập đến "hai tuần cách ly" do Covid-19

Thứ năm - 16/07/2020 04:30
Sáng 16-7, các thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2020-2021 của Khánh Hòa đã hoàn thành môn thi đầu tiên là Ngữ văn (hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút).  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đề thi môn Ngữ văn đề cập đến "hai tuần cách ly" do Covid-19
Sáng 16-7, các thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2020-2021 của Khánh Hòa đã hoàn thành môn thi đầu tiên là Ngữ văn (hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút). 
 

 

Thí sinh dự thi tại Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang).
Thí sinh dự thi tại Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang).
 
 
Đề thi Ngữ văn được nhiều thí sinh nhận định là hay và vừa sức, trong đó có nội dung gắn liền với “Hai tuần cách ly” của cả nước do đại dịch Covid-19. Các câu hỏi xoáy vào ý nghĩa, giá trị thiêng liêng của hai tiếng “Gia đình”, “Tổ quốc" – Mái Nhà luôn “dang rộng vòng tay chào đón, chân thành yêu thương và cùng chung bước đi qua những thăng trầm của cuộc sống”. Cách ra đề được đánh giá là có tính thời sự, gần gũi và giàu tính nhân văn. Phần câu hỏi 5 điểm có nội dung về vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên và đất nước trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải. 

 

Đề thi Ngữ văn.
Đề thi Ngữ văn.
 
 
Tổng số thí sinh dự thi môn Ngữ văn là 13.320 em, vắng 52 em so với số lượng đăng ký ban đầu. Có 1 thí sinh trong quá trình làm bài đã bị ốm không thể dự thi tiếp. Buổi thi đầu tiên không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế thi. 
 
Chiều 16-7, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút). 
 
K.D
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp