Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đề nghị "dẹp" ngay bức tường chắn khổng lồ "treo" trên đầu dân

Thứ năm - 06/12/2018 20:28
Đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Xây dựng cần "dẹp" ngay bức tường khổng lồ "treo" trên đầu dân tại dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) mà báo Lao Động đã có bài phản ánh.

Đại biểu Đoàn Minh Long hỏi đến bao giờ Sở Xây dựng hủy được bức tường uy hiếp tính mạng của dân. "Trong giấy phép xây dựng, thiết kế bản vẽ thi công... chỉ đồng ý cách các khu dân cư hiện hữu 5-30m, nhưng tường chắn nhiều chỗ chỉ cách 0,7m. Chiều cao tường chắn chỉ từ 4-6m, trong khi chủ đầu tư tự ý thay đổi san nền, tường xây kết cấu từ đá hộc chuyển sang MES. Như vậy là quá nguy hiểm, sai phạm nghiêm trọng" - ông Long nói. 

Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa bức xúc: "Trong báo cáo, Sở Xây dựng nói, 19.9.2018 có quyết định xử phạt, buộc tháo dỡ. Tới sáng nay (6.12) vẫn chưa tháo dỡ. Tại sao một công trình nguy hiểm đến tình mạng, sức khỏe của người dân, mà chính ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng cũng nói là không dám đứng dưới bức tường chắn đó, nhưng vẫn cứ để tồn tại từ ngày 19.9 cho đến nay.
 

Tuong Bao Dung Dung
Người dân hết sức bức xúc, sợ hãi trước bức tường chắn khổng lồ tại dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: PV

Theo Sở Xây dựng, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đã thay đổi ranh giới thực hiện san nền (mở rộng phạm vi san nền đến giáp các khu dân cư hiện hữu) và điều chỉnh độ cao san nền dự án; thay đổi giải pháp kết cấu tường chắn (giải pháp tường chắn xây dựng bằng đá hộc, chiều cao xây dựng từ 4-6m được thay bằng giải pháp tường chắn đất MSE, chiều cao xây dựng trên 6m, có đoạn lên đến khoảng 12m); điều chỉnh vị trí và bổ sung tường chắn tại một số khu vực giáp khu dân cư hiện hữu. Toàn bộ nội dung thay đổi như trên đều chưa được cấp có thẩm quyền cho phép điều chỉnh. 

Ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho rằng: "Tôi khẳng định không có điều chỉnh phương án gì hết. Ở đây là chủ đầu tư tự dịch chuyển tường chắn, thay vì cách 5m - 15m, dịch chuyển đến khu dân cư còn 0,8-1m nên không thể chấp nhận, không cho phép điều chỉnh. Còn giải pháp công nghệ tiên tiến MSE như thế nào phải có cơ quan thẩm định, chứ lấy lý do A,B,C để hợp thức thì không có việc đó". 

"Tôi hy vọng ngay trong chiều nay (6.12), bức tường không còn nữa" - ông Thân nói. 

Tác giả bài viết: Nhiệt Băng
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp