Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đảm bảo tuyệt đối an ninh hàng không

Thứ hai - 07/09/2020 16:27
Những năm qua, công tác đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh luôn được quan tâm. Nhờ đó, tất cả các vụ việc vi phạm về an ninh hàng không, an ninh trật tự đều được phát hiện sớm và xử lý kịp thời. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đảm bảo tuyệt đối an ninh hàng không

Những năm qua, công tác đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh luôn được quan tâm. Nhờ đó, tất cả các vụ việc vi phạm về an ninh hàng không, an ninh trật tự đều được phát hiện sớm và xử lý kịp thời.


Lãnh đạo Phòng An ninh hàng không, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, xác định công tác đảm bảo an ninh hàng không có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động hàng không dân dụng, thời gian qua, cảng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp. Cụ thể, tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu luôn được tổ an ninh kiểm soát chặt chẽ đối với hành khách, hành lý, hàng hóa theo quy định; không để sót lọt vật cấm lên tàu bay. Hành khách và nhân viên nội bộ, hành lý, hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện đều qua kiểm tra soi chiếu trước khi vào khu vực cách ly và lên tàu bay. Cùng với đó, Phòng An ninh hàng không luôn tổ chức kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh đối với các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay chuyên cơ phục vụ các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và của các quốc gia đi, đến Việt Nam thông qua cảng. Cảng cũng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp trộm cắp, móc nối buôn lậu, vận chuyển đồ vật, hàng hóa trái phép; kiểm tra và thực hành phương án khẩn nguy sân bay, đảm bảo sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có tình huống khẩn nguy; xây dựng các kế hoạch, kịch bản đối phó với các tình huống bất thường, sự cố về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy.

 

Lực lượng an ninh cơ động Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức tuần tra kiểm soát khu vực sân bay Cam Ranh.

Lực lượng an ninh cơ động Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức tuần tra kiểm soát khu vực sân bay Cam Ranh.


Bên cạnh đó, cảng phối hợp tốt với chính quyền địa phương, công an, quân đội, cảng vụ hàng không… tổ chức điều hành giao thông nội cảng, không để xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm; phát hiện, kịp thời xử lý các vụ việc gây mất trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng. Theo thống kê, trong 2 năm 2018 - 2019, cảng đã đảm bảo an ninh an toàn cho hơn 106.000 chuyến bay cất hạ cánh, bảo vệ tài sản tại khu hoạt động bay, tại nhà ga hành khách; kiểm tra soi chiếu và làm thủ tục an ninh hàng không cho khoảng 10,5 triệu hành khách; 89.000 tấn hành lý; 25 triệu tấn hàng hóa, bưu kiện đi tàu bay.

 

8 tháng năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý 127 vụ việc vi phạm xảy ra tại cảng. Trong đó, 103 vụ khai thác khách trái phép, 21 vụ vi phạm an ninh hàng không. Ngoài ra, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không còn phối hợp với lực lượng công an địa phương dẫn giải 3 đối tượng truy nã, can phạm đi tàu bay, vừa đảm bảo các quy định về an ninh hàng không vừa đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng công an.

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng phòng An ninh hàng không, để bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động của đơn vị, thời gian tới, cảng sẽ luôn duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, đảm bảo đủ và đúng thành phần, đối tượng trực; kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống phát sinh cũng như các tình huống khẩn nguy tại nhà ga, sân bay. Đồng thời, tổ chức tốt lực lượng, phương tiện thường trực đảm bảo phục vụ hoạt động bay; duy trì chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh an toàn, phòng, chống cháy nổ, tài sản trang thiết bị nhà ga, cơ sơ hạ tầng. Lực lượng an ninh soi chiếu thực hiện nghiêm quy trình thực hiện nhiệm vụ đã ban hành, đặc biệt chú ý việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm và có biện pháp kiểm tra thích hợp khi phát hiện bất thường; bố trí đủ lực lượng an ninh tại các điểm kiểm soát an ninh; chấp hành nghiêm việc quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ.


Ông Nguyễn Tài Minh - Phó Giám đốc phụ trách an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hiện nay, cảng có tốc độ tăng trưởng cao trong cả nước, tần suất hoạt động bay lớn với sự tham gia hoạt động khai thác của 28 hãng hàng không trong và ngoài nước đi đến các quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản lượng vận chuyển liên tục duy trì ở mức tăng trưởng cao, các vụ việc vi phạm an ninh hàng không, an ninh trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không luôn được cảng đặt lên hàng đầu. Nhờ sự nỗ lực của tập thể Phòng An ninh hàng không, công tác an ninh an toàn hàng không tại cảng được an toàn tuyệt đối, góp phần nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ hành khách; tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, văn minh, lịch sự.


Thành Nam

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp