Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đã tiếp nhận hơn 2.300 hồ sơ đối tượng lao động tự do đề nghị hưởng hỗ trợ

Thứ năm - 29/07/2021 01:59
Ngày 29-7, ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về triển khai các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đã tiếp nhận hơn 2.300 hồ sơ đối tượng lao động tự do đề nghị hưởng hỗ trợ

Ngày 29-7, ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về triển khai các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

 Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị trực tuyến.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị trực tuyến.

 

Đến thời điểm này, đã có 8/8 cấp huyện và 127/136 cấp xã đã ban hành kế hoạch triển khai các chính sách theo quy định; hiện nay còn 9/136 cấp xã chưa ban hành kế hoạch triển khai gồm: Ninh Hòa 3 xã, Khánh Vĩnh 4 xã, Khánh Sơn 2 xã. Đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 4.763 đơn vị, 87.695 lao động với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. UBND tỉnh đã phê duyệt 17 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương đủ điều kiện được hỗ trợ với số tiền hơn 63 triệu đồng; 1 người đang mang thai được hưởng 1 triệu đồng; 2 người lao động đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi hưởng 2 triệu đồng. Bảo hiểm xã hội tỉnh đã xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm xã hội cho 1 đơn vị với 9 người lao động để có cơ sở đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ người lao động ngừng việc. Về chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế hiện F0 có 987 người và F1 có 4.101 người. Đã trình hồ sơ 72 viên chức hoạt động nghệ thuật cho UBND tỉnh. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã nhận hồ sơ của 2 đơn vị có nhu cầu vay vốn trả lương cho 146 lao động với số tiền 605 triệu đồng. Các ngành, địa phương đã tiếp nhận 2.306 hồ sơ đối tượng lao động tự do. Riêng về người bán vé số, UBND tỉnh đã phê duyệt chi hỗ trợ cho 786 người với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

 

Tại cuộc họp, các địa phương đã kiến nghị một số vấn đề về xác định điều kiện doanh nghiệp dừng hoạt động; bổ sung một số đối tượng; quy trình thực hiện các thủ tục… Những kiến nghị của các địa phương đã được lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải đáp cụ thể. Với những nội dung vượt quá thẩm quyền sẽ trình UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xin ý kiến chỉ đạo. Sở yêu cầu các địa phương tập trung triển khai các chính sách để các đối tượng sớm được thụ hưởng.

 

VĂN GIANG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp