Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đà Lạt giảm hơn 13.000 khách trong dịp 2/9

Thứ năm - 03/09/2020 04:39
Các địa điểm du lịch lớn trên cả nước đều ghi nhận sụt giảm lượng khách nhất định trong dịp lễ 2/9 năm nay.
Đà Lạt giảm hơn 13.000 khách trong dịp 2/9

Báo cáo của phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho thấy lượng khách du lịch trong ngày Quốc khánh chỉ đạt 5.320 lượt. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm tới 13.725 lượt.

Theo ghi nhận của Zing, dịp 2/9 năm nay, du khách đến Đà Lạt không gặp tình trạng tắc nghẽn. Đường thông thoáng, lượng ôtô lưu thông chủ yếu là xe nhỏ. Các đoàn khách lớn hầu như không có. Nhiều khách sạn vẫn treo biển còn phòng với mức giá dao động từ 200.000-450.000 đồng/đêm.

du lich da lat anh 1

Quảng trường Lâm Viên vắng vẻ trong trưa 2/9. Ảnh: T.K.

Tại các tỉnh thành khác trên cả nước, tình hình du khách cũng không có nhiều khả quan. Đa số ý kiến nhận xét khách du lịch vẫn mang tâm lý e ngại kể từ khi đợt dịch thứ hai bùng phát.

Đến sáng 3/9, Sở Du lịch Phú Yên vẫn chưa có thống kê đầy đủ về lượng khách đến tỉnh này dịp lễ Quốc khánh. Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, nhận định con số này không đáng kể. Nguyên nhân có thể do các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh vẫn chưa mở cửa đón khách.

Dịp lễ năm nay, Nha Trang (Khánh Hòa) cũng ghi nhận tình trạng đìu hiu khách. Đại diện Bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết họ chỉ đón hơn 500 khách, chủ yếu từ các tỉnh thành lân cận như Lâm Đồng, Đắk Lắk...

Thừa Thiên Huế là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng từ đợt dịch thứ hai do nằm sát Đà Nẵng, Quảng Nam. Dịp lễ 2/9, tỉnh này vẫn mở cửa đón khách, giảm giá, miễn phí vé tại các điểm du lịch như Đại Nội Huế, lăng tẩm... Dù vậy, tình hình khách cũng không khả quan. Cùng kỳ năm ngoái, các điểm du lịch ở địa phương này đón khoảng 40.000 người.

Ở khu vực miền Bắc, Sa Pa (Lào Cai) luôn được xem như điểm đến hàng đầu trong dịp lễ vì nhiều dịch vụ vui chơi, chi phí không quá cao.

Trả lời Zing, đại diện phòng Văn hóa Thông tin cho biết Sa Pa đón tổng cộng 3.992 khách dịp 2/9 (1.410 khách trong ngày 1/9 và 2.582 khách trong ngày 2/9). Phía khu du lịch Fansipan Legend cho biết lượng khách đến đây giảm khoảng 60% so với cùng kỳ.

du lich da lat anh 2

Sa Pa không xảy ra tình trạng đông đúc, tắc nghẽn như dịp 2/9 hàng năm.

Sở Du lịch Hà Nội ghi nhận tình trạng vắng khách dù nhiều khách sạn giảm giá tới 40-60%. Báo cáo từ UBND các quận, huyện, thị xã tính tới 31/8 cho thấy khoảng 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động, 160.000 lao động không có việc làm...

Hàng thông trăm tuổi ở Gia Lai chật cứng sáng 2/9

Lượng khách khổng lồ đến con đường thông nổi tiếng khiến việc chụp ảnh, vui chơi tại đây gặp nhiều khó khăn.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp