Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đã đến lúc đưa chỗ đỗ xe thành tiêu chí chọn mua căn hộ

Thứ tư - 15/12/2021 00:14
Dù đã bỏ ra khoản tiền lớn để mua nhà nhưng không ít cư dân của những chung cư cao cấp vẫn phải chi thêm cả trăm triệu để mua chỗ đỗ dưới tầng hầm. Có thế thấy "cuộc chiến" chỗ đỗ xe tầng hầm chung cư ngày càng trở nên gay gắt.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đã đến lúc đưa chỗ đỗ xe thành tiêu chí chọn mua căn hộ
Dù đã bỏ ra khoản tiền lớn để mua nhà nhưng không ít cư dân của những chung cư cao cấp vẫn phải chi thêm cả trăm triệu để mua chỗ đỗ dưới tầng hầm. Có thế thấy “cuộc chiến” chỗ đỗ xe tầng hầm chung cư ngày càng trở nên gay gắt.
 
Thiếu chỗ đỗ xe: Câu chuyện dài kỳ muôn thuở
 
Hẳn nhiều người còn nhớ tại Hà Nội, năm 2010 cư dân một chung cư ở Thụy Khuê đã phải bỏ ra gần 800 triệu đồng để mua chỗ đỗ xe dưới tầng hầm, sử dụng trong 38 năm. Năm 2013, cư dân một chung cư ở phố Ngụy Như Kon Tum cũng phải mua chỗ đỗ dưới hầm với giá 300 triệu đồng. Một dự án khác tại Cầu Giấy cũng bán chỗ đỗ với giá 534,5 triệu đồng… Kỷ lục nhất thuộc về chỗ đỗ ô tô tầng hầm giá gần 1 tỷ đồng tại một chung cư ở Hoàn Kiếm.
 
Câu chuyện tương tự cũng diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, không hiếm trường hợp người rao bán các căn hộ cùng vị trí, cùng diện tích nhưng có giá chênh từ 200-300 triệu chỉ vì chủ căn hộ sở hữu một chỗ đỗ xe. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là chuyện tiền bạc, tại một chung cư cao cấp ở phường 22, quận Bình Thạnh, sự tranh chấp chỗ đỗ xe giữa khách hàng (gia chủ) với chủ đầu tư đã lên tới đỉnh điểm. Hai bên đã kéo nhau ra tòa.

 

Chỗ đỗ xe dưới hầm là một đặc quyền, một tiêu chí quan trọng nhưng người mua nhà thường không để ý (ảnh minh họa)
Chỗ đỗ xe dưới hầm là một đặc quyền, một tiêu chí quan trọng nhưng người mua nhà thường không để ý (ảnh minh họa)
 
Trên thế giới, việc giá chỗ đỗ ô tô tăng vọt cũng chẳng hiếm. Mới đây, một chỗ đỗ xe trên con phố gần Hyde Park, London được mua lại với giá 200.000 Bảng (6,3 tỷ đồng). Tháng 6/2021, một chỗ đỗ ô tô nằm trong khu dân cư Mount Nicholson trên đỉnh The Peak cũng được bán với giá 10 triệu đô la Hong Kong (29,8 tỷ đồng).
 
Trở lại Việt Nam, theo nhiều chuyên gia tình trạng thiếu chỗ đỗ xe trong hầm ngày càng trầm trọng. Đa phần do chi phí xây tầng hầm rất lớn (thông thường một tầng hầm bằng 3 tầng nổi) nên chủ đầu tư thường cắt bớt hầm để xe để làm tầng thương mai. Có dự án, chủ đầu tư đã “san sẻ” phần diện tích để xe của cư dân cho khách vào trung tâm thương mại, văn phòng…
 
Nhìn lại các cuộc tranh chấp gần đây cho thấy, cuối cùng phần thiệt vẫn là cư dân, khách hàng. Họ chưa đủ thông thái để chú ý tới những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng đã được ghi rất rõ trong bản hợp đồng mua bán lên đến 40 - 50 trang A4. “Bút sa gà chết” phần thắng luôn thuộc về chủ đầu tư. Để không phải thốt lên 2 từ “biết thế”, cư dân nên xem thật kỹ từng chi tiết trong Hợp đồng mua bán trước khi đặt bút ký.
 
Chỗ đỗ xe tầng hầm sẽ thành lợi thế cạnh tranh
 
Nói như vậy không có nghĩa bức tranh toàn cảnh chung cư toàn màu xám xịt. Thực tế, không ít chủ đầu tư đã và đang nỗ lực chăm chút cho cư dân từ những chi tiết tưởng như rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng như thang máy, chỗ đỗ xe dưới hầm… Thậm chí gần đây, các dự án lấy tiêu chí chỗ đỗ xe dưới hầm làm lợi thế cạnh tranh đang trở thành xu thế. Như tại Nha Trang - thị trường mới nổi về căn hộ cao cấp nhưng lại có tính sàng lọc rất cao (do khách hàng được thừa hưởng kinh nghiệm từ HN hay Tp HCM) - đã xuất hiện dự án rất chăm chút tới yếu tố chỗ đỗ xe cho cư dân tương lai.
 
Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Imperium Town Nha Trang. Tổ hợp căn hộ 5 sao này cao 39 tầng với 551 căn hộ. Trong đó chủ đầu tư thiết kế tới 3 tầng hầm gửi xe với tổng diện tích lên đến hơn 10000m2, hướng tới tương lai mỗi căn hộ sẽ có một chỗ đỗ ô tô dưới hầm. Đây chính là một ưu thế vượt bậc.

 

Imperium Town Nha Trang là chung cư cao cấp duy nhất ở Nha Trang có diện tích hầm đỗ xe lên đến 10.000m2
Imperium Town Nha Trang là chung cư cao cấp duy nhất ở Nha Trang có diện tích hầm đỗ xe lên đến 10.000m2
 
Theo chia sẻ từ đại diện chủ đầu tư, Imperium Town Nha Trang là chung cư cao cấp duy nhất tại thành phố biển có 3 tầng hầm được thiết kế thông minh theo chuẩn của chung cư hiện nay. Hầm được thiết kế thông thoáng, lối đi rộng, tách biệt giữa chiều lên chiều xuống để tránh xung đột giao thông. Đặc biệt là hệ thống thẻ từ tự động nhận diện và mở barie khi ra vào, bảng điện tử báo số chỗ đỗ còn trống ngay cửa hầm, hệ thống đèn báo chỗ trống (xanh - đỏ). Hầm cũng phân chia riêng khu vực đỗ của các loại xe giúp gia chủ dễ dàng “lùi chuồng”, tránh trầy xước thân xe... Cùng với đó là hệ thống camera giám sát được trang bị khắp bãi giữ xe đảm bảo an ninh tuyệt đối và hệ thống phòng cháy chữa cháy tiêu chuẩn bậc nhất. 
 
Thấu hiểu những nhu cầu thiết yếu của khách hàng, Chủ đầu tư Imperium Town Nha Trang đã chăm lo từ không gian sống, tiện ích tới xây dựng hầm đỗ xe lớn bậc nhất Nha Trang,… Tất cả đã chứng minh cho sự cẩn trọng, trách nhiệm với cộng đồng và cư dân tương lai. Khách hàng sẽ “mua một được hai” nếu chọn Imperium Town Nha Trang để sống và trải nghiệm.
 
Thiện Tâm
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp