Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cưỡng chế giao nhà đất tại 90 Thống Nhất

Thứ năm - 10/09/2020 13:07
Sáng 10-9, Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với UBND phường Vạn Thắng (thành phố Nha Trang) và các lực lượng chức năng thực hiện kế hoạch cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 10-9, Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với UBND phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang) và các lực lượng chức năng thực hiện kế hoạch cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá.


Tài sản cưỡng chế là căn nhà 2 tầng trên diện tích hơn 145m2 tại số 90 Thống Nhất của ông, bà Phạm Thị Đông và Trần Đình Thảo. Đây là 1 trong 3 tài sản được bà Đông thế chấp để bảo đảm cho khoản vay 13 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa. Tính đến hết năm 2010, tổng nợ gốc, nợ lãi và các khoản phí, lãi phát sinh của bà Đông là hơn 13,9 tỷ đồng. Do bà Đông không trả được nợ và không tự nguyện giao tài sản thế chấp, cơ quan chức năng phải tiến hành kê biên, bán đấu giá các tài sản để thu hồi nợ. Sau khi đối chiếu công nợ, năm 2015, cơ quan thi hành án tiếp tục kê biên nhà đất tại 90 Thống Nhất.


Sau 7 lần bán đấu giá, năm 2017, một người mua trúng đấu giá và nộp đủ tiền. Nhưng việc thi hành án phải hoãn do mẹ của bà Đông khởi kiện tranh chấp tài sản trên và được tòa án thụ lý. Đến nay, trên cơ sở quyết định đã có hiệu lực của tòa án, Cục Thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục thi hành án.


Nhờ làm tốt công tác vận động, đến 8 giờ 30 cùng ngày, bà Đông, các đồng thừa kế của ông Thảo và những người đang ở trong nhà 90 Thống Nhất đã tự nguyện giao tài sản bán đấu giá cho người mua trúng đấu giá.


N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp