Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Ngày càng lan tỏa sâu rộng

Thứ tư - 08/02/2023 12:36
Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai Cuộc vận động  đến mọi tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. Nhờ đó, người tiêu dùng từng bước nhận thức đúng hơn về hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước; các doanh nghiệp cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Ngày càng lan tỏa sâu rộng

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai CVĐ đến mọi tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp (DN). Nhờ đó, người tiêu dùng từng bước nhận thức đúng hơn về hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước; các DN cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm.


Cách làm thiết thực


Mở bán từ đầu tháng 12-2022, điểm kinh doanh gạo tím hữu cơ hàng Việt Nam chất lượng cao do Hội Phụ nữ phường Phước Long (TP. Nha Trang) ký kết với Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Hoàng Kim Group thực hiện đã thu hút sự quan tâm của nhiều hội viên và người tiêu dùng. Đây là mô hình khởi nghiệp kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao của hội viên và cũng là địa điểm tuyên truyền hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Hội Phụ nữ phường Phước Long. Bà Lê Minh Tuấn (hội viên phụ nữ phường Phước Long) chia sẻ: “Sau một thời gian dùng thử gạo tím than, các thành viên trong gia đình tôi đều rất thích. Vì vậy, tôi mua về dùng thường xuyên hơn. Tôi thấy cách tuyên truyền CVĐ như thế này rất thiết thực, người tiêu dùng sử dụng và cảm nhận luôn sản phẩm hàng Việt”.

 

Người dân tìm hiểu sản phẩm gạo tím than tại một điểm giới thiệu sản phẩm ở phường Phước Long.

Người dân tìm hiểu sản phẩm gạo tím than tại một điểm giới thiệu sản phẩm ở phường Phước Long.


Được biết, đến nay, Hội Phụ nữ phường Phước Long đã hỗ trợ các hội viên mở 3 cơ sở kinh doanh gạo tím than trên địa bàn. Sau thời gian giới thiệu sản phẩm, đến nay, đã có hơn 50% hội viên trên địa bàn phường tin dùng và đánh giá cao. Ngoài gạo tím than, các điểm kinh doanh giới thiệu thêm các loại gạo sạch, organic được sản xuất tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, như: ST25; gạo trắng sữa; bún gạo tím than; sữa làm từ gạo tím than…


Bà Lê Thị Hoàng Nga - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Phước Long cho biết: “Thông qua mô hình này, chúng tôi không chỉ tạo điều kiện cho hội viên nâng cao thu nhập mà còn đẩy mạnh tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến hội viên và người tiêu dùng. Ngoài ra, hội còn phối hợp với UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức các buổi tuyên truyền; phát tờ rơi cho tiểu thương tại các chợ truyền thống, cơ sở sản xuất kinh doanh…, giúp họ nhận thức rõ hơn về ý nghĩa CVĐ; đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, hội viên nhận biết được những mặt hàng kém chất lượng…”.


Nhiều giải pháp


Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện CVĐ. Đồng thời, hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành, tổ chức thành viên lồng ghép nội dung CVĐ vào các phong trào hoạt động khác, như: CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, “Phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn”, “Trồng rau sạch”, “Nông dân sản xuất giỏi”, Chương trình mỗi xã một sản phẩm… Mặt khác, UBMTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh còn phối hợp với các DN, siêu thị trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm do DN trên địa bàn tỉnh và trong nước sản xuất.


Các hoạt động hỗ trợ DN trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường cũng được đẩy mạnh, như: Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ; phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa và các vùng miền Việt Nam; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ các DN xây dựng các điểm bán hàng Việt, hàng đặc trưng của tỉnh… Hiện nay, hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ có mặt tại các trung tâm thương mại, siêu thị mà còn xuất hiện nhiều ở các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh với chủng loại phong phú, đa dạng. Qua tìm hiểu tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị… cho thấy, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm hơn 85% và trở thành kênh hàng hóa thiết yếu trong tiêu dùng hàng ngày của nhân dân.


Bà Huỳnh Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Bên cạnh những kết quả đạt được, nội dung tuyên truyền CVĐ vẫn còn chung chung, chưa có điểm nhấn, hình thức tuyên truyền chưa phong phú, chỉ tập trung vào các thời điểm nhất định, không thường xuyên nên chưa tác động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Ngoài ra, một số DN vẫn chưa mạnh dạn đầu tư để nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, tăng cường công tác quảng bá để khai thác tốt thị trường hàng Việt. Năm 2023, Ban Chỉ đạo CVĐ sẽ tham mưu UBND tỉnh có những giải pháp đồng bộ để hỗ trợ các DN trên địa bàn tỉnh xúc tiến đưa hàng Việt về các vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh, thị trường hàng hóa…”.


KHÁNH HÀ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp