Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cử tri Trường Sa hoàn tất việc bỏ phiếu với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%

Chủ nhật - 23/05/2021 03:38
Sáng 23-5, tại 4 khu vực bỏ phiếu còn lại của huyện Trường Sa, đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân và ngư dân với tâm thế tinh thần trách nhiệm cao đã đến 4 khu vực bỏ phiếu của huyện từ rất sớm để bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cử tri Trường Sa hoàn tất việc bỏ phiếu với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%
Sáng 23-5, tại 4 khu vực bỏ phiếu còn lại của huyện Trường Sa, đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân và ngư dân với tâm thế tinh thần trách nhiệm cao đã đến 4 khu vực bỏ phiếu của huyện từ rất sớm để bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trước đó, được sự đồng ý của Hội đồng bầu cử Quốc gia, 20 khu vực bỏ phiếu thuộc thị trấn Trường Sa và 2 xã: Sinh Tồn, Song Tử Tây thuộc huyện Trường Sa đã tổ chức bầu cử sớm vào ngày 16-5.

 

Tổ chức nghi lễ chào chờ trong lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bầu cử số 1, huyện Trường Sa
Tổ chức nghi lễ chào chờ trong lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bầu cử số 1, huyện Trường Sa

 

Các cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu.
Các cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

 

Các cử tri vào Khu vực bỏ phiếu số 1, huyện Trường Sa
Các cử tri vào Khu vực bỏ phiếu số 1, huyện Trường Sa
 
Tại khu vực bỏ phiếu đảo Trường Sa, thị trấn Trường Sa, Trung tá Ngô Văn Hưng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Trường Sa cho biết: “Quân và dân trên đảo đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong ngày hội lớn của đất nước. Tất cả các cử tri đều tin tưởng sẽ chọn được những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 có đủ đức đủ tài để thay mặt Nhân dân gánh vác những công việc hệ trọng của địa phương và đất nước. Quân, dân thị trấn Trường Sa rất kỳ vọng thời gian tới sẽ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội quan tâm đầu tư xây dựng huyện đảo ngày càng vững mạnh, có thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.
 
Thay mặt quân và dân nơi đảo xa, ông Lương Xuân Giáp – Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa gửi lời với đất liền: “Thay mặt cho quân, dân thị trấn Trường Sa, chúng tôi xin hứa với đất liền, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, quân và dân thị trấn Trường Sa cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, đoàn kết sắt son một lòng, tích cực chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực sự là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, luôn cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.
 

 

Các cử tri nghiên cứu, tìm hiểu danh sách những người ứng cử.
Các cử tri nghiên cứu, tìm hiểu danh sách những người ứng cử.

 

Các cử tri nhận phiếu bầu cử.
Các cử tri nhận phiếu bầu cử.

 

Các cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu cử.
Cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

 

 

Có mặt tại các khu vực bỏ phiếu trong đất liền, chúng tôi được hòa mình vào bầu không khí phấn khởi của hàng trăm cử tri của huyện với những lá phiếu trên tay, với những kỳ vọng to lớn vào những đại biểu do mình bầu chọn trong cuộc bầu cử lần này. Tại đây, công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai rất chặt chẽ theo phương châm “5K” của Bộ Y tế. Các cử tri đều đeo khẩu trang y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách theo quy định khi vào khu vực bỏ phiếu. Cử tri Thái Thị Huệ chia sẻ: “Khi được cầm là phiếu trên tay, tôi rất vui mừng để bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về luật bầu cử cũng như danh sách những người ứng cử. Tôi tin tưởng rằng tất cả cử tri huyện Trường Sa sẽ lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất, đủ đức đủ tài để bầu vào đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp. Đó là sự tín nhiệm của cử tri để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đem hết tin thần trách nhiệm để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân để đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển”. 
 
 
Theo ông Lê Đình Hải – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Trường Sa, mặc dù cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, song với sự quyết liệt, quyết tâm chính trị cao, sự chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, cuộc bầu cử tại huyện Trường Sa đã được tổ chức đúng luật định và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Mọi cử tri đã nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ công dân của mình khi tham gia bầu cử. “Chính vì vậy, tôi tin tưởng rằng, cuộc bầu cử tại huyện Trường Sa các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 có đủ đức đủ tài, thay mặt cho Nhân dân gánh vác những công việc hệ trọng của địa phương và của đất nước. Quân và dân huyện Trường Sa kỳ vọng trong thời gian tới sẽ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội quan tâm đầu tư xây dựng huyện đảo vững mạnh cả về chính trị, kinh tế - xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
 
Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến 13 giờ ngày 23-5, huyện Trường Sa đã hoàn tất việc bỏ phiếu với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.
 
THẾ ANH
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp