Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cho phép thực hiện dịch vụ xét nghiệm PCR cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Thứ hai - 05/07/2021 08:58
Chiều 5-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cho phép thực hiện dịch vụ xét nghiệm PCR cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu
Chiều 5-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, UBND tỉnh thống nhất việc triển khai tầm soát chủ động bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại các khu vực theo thứ tự từ cấp độ nguy cơ rất cao đến nguy cơ cao… trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, tập trung triển khai ngay tại các chợ truyền thống, các khu vực có quyết định cách ly y tế. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc mua sắm các bộ test kit (trước mắt 10.000 bộ); tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương triển khai, thực hiện, hoàn thành việc tầm soát theo nội dung đã thống nhất. 
 
 
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu xét nghiệm Covid-19 của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rất lớn, do vậy, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đi lại giữa các tỉnh, thành phố, cũng như kịp thời khống chế tránh lây lan dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất để Sở Y tế (cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) thực hiện dịch vụ xét nghiệm PCR cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xét nghiệm tự nguyện. Tuy nhiên, yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện dịch vụ nhưng không làm ảnh hưởng đến nhu cầu xét nghiệm, tầm soát, giám sát cộng đồng theo chỉ đạo của tỉnh…

 

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Tổ 1, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Tổ 1, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
 
 
Đối với việc kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố có dịch đến, về Khánh Hòa yêu cầu tất cả người di chuyển vào tỉnh Khánh Hoà phải có giấy xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Trường hợp không xuất trình được giấy kết quả xét nghiệm thì phải thực hiện xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát và chi phí thực hiện do tổ chức, cá nhân tự chi trả. Giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND huyện Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, thị xã Ninh Hòa, TP. Cam Ranh nghiên cứu thành lập tổ xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát liên ngành.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp