Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chấm dứt hoạt động Phòng khám Đa khoa Đức An

Thứ ba - 25/05/2021 11:13
Ngày 20-5,  Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn (đơn vị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) chấm dứt hoạt động kinh doanh Phòng khám Đa khoa Đức An tại số 23, đường Thái Nguyên (phường Phước Tân, TP. Nha Trang) sau khi xác định việc sử dụng đất tại đây không đúng mục đích. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chấm dứt hoạt động Phòng khám Đa khoa Đức An

Ngày 20-5,  Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn (đơn vị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) chấm dứt hoạt động kinh doanh Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Đức An tại số 23, đường Thái Nguyên (phường Phước Tân, TP. Nha Trang) sau khi xác định việc sử dụng đất tại đây không đúng mục đích.


Sử dụng lao động Trung Quốc trái phép


Trước đó, ngày 25-3, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại PKĐK Đức An thuộc Công ty TNHH Đức An Nha Trang (gọi tắt Công ty Đức An).

 

Phòng khám Đa khoa Đức An.

Phòng khám Đa khoa Đức An.


Qua xác minh mục đích sử dụng đất, Công an tỉnh xác định Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn (số 01 Nguyễn Thông, phường 9, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) là đơn vị có quyền sử dụng đất tại 23 Thái Nguyên; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp ngày 8-3-2017. Sau đó, Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn ký hợp đồng cho Công ty TNHH Tư vấn xây dựng CS (tổ 1 Vĩnh Điềm Trung, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) thuê mặt bằng để hợp tác khai thác kinh doanh. Công ty TNHH Tư vấn xây dựng CS tiếp tục ký hợp đồng cho Công ty Đức An thuê lại mặt bằng trên để hoạt động kinh doanh phòng khám.


Tại thời điểm kiểm tra, các bên chưa cung cấp được các loại giấy tờ về việc được cho tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng để người nước ngoài hoạt động, kinh doanh phòng khám. Bà Cao Thị Kim Phụng (Trợ lý Giám đốc, người được Giám đốc ủy quyền) xác nhận, Công ty Đức An đang sử dụng 6 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc. Trong đó, 2 người đang có mặt và làm việc tại PKĐK Đức An, gồm: Ông Jiang Linfeng (sinh năm 1983), không có giấy phép lao động do Sở LĐ-TB-XH tỉnh cấp; bà Guo Xiaohong (sinh năm 1968), giấy phép lao động đã hết hạn từ ngày 30-6-2020. 4 trường hợp còn lại không có mặt tại nơi làm việc và Công ty Đức An không cung cấp được giấy phép lao động của 4 người này. Đồng thời, Công ty Đức An cũng không cung cấp được hợp đồng lao động giữa công ty và lao động người nước ngoài, chứng từ thanh toán lương đối với người nước ngoài. Do đó, Sở LĐ-TB-XH đã yêu cầu Công ty Đức An chấm dứt ngay việc sử dụng lao động là người nước ngoài khi chưa được cấp giấy phép lao động của cơ quan có thẩm quyền và tiếp tục củng cố hồ sơ, phối hợp với Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Đức An theo quy định.


Hàng loạt sai phạm lĩnh vực y tế


Qua kiểm tra, Sở Y tế cũng phát hiện PKĐK Đức An có các sai phạm như: Ông Jiang Linfeng có tên trong danh sách nhân viên của phòng khám, chức vụ bác sĩ nam khoa, làm công tác khám chữa bệnh tại phòng khám từ năm 2020 đến tháng 3-2021 nhưng chưa đăng ký danh sách hành nghề. Phòng khám thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép…


Đối với Nhà thuốc Đức An, tại thời điểm kiểm tra, không có người phụ trách chuyên môn về dược; nhân viên nhà thuốc chưa đăng ký danh sách nhân sự; chưa xuất trình được giấy tờ chuyên môn. Đồng thời, có thuốc hết hạn sử dụng; thuốc bảo quản không đúng điều kiện ghi trên nhãn của nhà sản xuất; kiểm tra ngẫu nhiên phát hiện 5 mặt hàng thuốc không xuất trình được hóa đơn. PKĐK Đức An có trang bị các thiết bị, dụng cụ bào chế thuốc đóng gói nhưng không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

 

Ngày 21-4, Sở Y tế đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh do Sở Y tế tỉnh cấp ngày 3-6-2020 đối với cơ sở PKĐK Đức An.  Lý do thu hồi: Cơ sở xin tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 1-4 và chấm dứt hợp đồng lao động với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám, phụ trách phòng khám nội, ngoại, sản, y học cổ truyền, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm.

Sở Y tế đã tiến hành niêm phong 1 tủ lạnh có chứa thuốc tự bào chế, 1 thùng gồm những thuốc hết hạn sử dụng, thuốc bảo quản không đúng điều kiện, thuốc không có hóa đơn chứng từ, toàn bộ hồ sơ bệnh án, hồ sơ cam đoan phá thai, hồ sơ cam đoan làm tiểu phẫu, hồ sơ khám bệnh bằng tiếng Trung và một số hồ sơ, giấy tờ liên quan khám, chữa bệnh…


Với những vi phạm nêu trên, UBND tỉnh đã thống nhất giao Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trên mỗi lĩnh vực quản lý, đảm bảo đúng thẩm quyền và báo cáo Thường trực UBND tỉnh về tiến độ, kết quả xử lý. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng làm rõ mục đích sử dụng đất của Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn, cho thuê mặt bằng để kinh doanh phòng khám chữa bệnh, hoạt động không đúng phạm vi cho phép trên lĩnh vực y tế, gây bức xúc dư luận (có dấu hiệu sử dụng đất công sai mục đích); tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định nếu phát hiện vi phạm.


Được biết, hiện nay, cùng với việc đề nghị Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn chấm dứt kinh doanh đối với PKĐK Đức An; Sở Tài nguyên và Môi trường đã giao thanh tra sở xử lý và gia hạn thời hạn báo cáo kết quả xử lý gửi UBND tỉnh trước ngày 30-6.


THÁI THỊNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp