Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cách ly 269 công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch Covid-19

Thứ bảy - 25/07/2020 00:55
Quảng Ngãi đã cách ly theo dõi y tế an toàn 269 công dân Việt Nam vừa từ vùng có dịch Covid-19 ở Pháp và một số nước châu Phi trở về.
Cách ly 269 công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch Covid-19

Ngày 25/7, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận địa phương vừa tiếp nhận, cách ly theo dõi y tế đối với 269 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch Covid-19.

Theo đó, số công dân này được đưa thẳng từ sân bay Đà Nẵng về hai khu cách ly là Trung tâm Bồi dưỡng, huấn luyện và Giáo dục quốc phòng (TP Quảng Ngãi), Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi (thị xã Đức Phổ).

Phong chong dich Covid-19 anh 1

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn trước khi các công dân Việt Nam vừa từ vùng có dịch Covid-19 ở nước ngoài về Quảng Ngãi. Ảnh: H.P.

Những trường hợp được đưa về là trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động ở các nước này.

Thượng tá Võ Tấn Tài, Phó chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, cho biết các đơn vị đã bố trí nhân lực tiếp nhận chu đáo công dân Việt Nam mới từ nước ngoài trở về; đồng thời cách ly đảm bảo an toàn và bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ cho các công dân theo quy trình phòng, chống dịch.

Hiện, ở mỗi khu cách ly, Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi bố trí 5 nhân viên y tế để hỗ trợ theo dõi sức khỏe và kiểm tra y tế mỗi ngày cho các công dân.

Từ chiều 24/7 đến sáng nay,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu bệnh phẩm từ số công dân Việt Nam vừa từ nước ngoài trở về này để gửi đến Viện Pastuer Nha Trang (Khánh Hòa) xét nghiệm nhằm phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đà Nẵng khử khuẩn nơi ở của người nghi mắc Covid-19 Sau khi công bố thông tin về ca nghi nhiễm dịch Covid-19, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã khoanh vùng, phun thuốc khử trùng những nơi người này từng đến.

Bệnh nhân ở Đà Nẵng là ca 416 mắc Covid-19 ở Việt Nam

Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng 25/7 khẳng định người đàn ông 57 tuổi ở Đà Nẵng nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp