Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bộ Y tế đăng ký mua vaccine Covid-19 của Nga và Anh

Thứ sáu - 14/08/2020 19:15
Bộ Y tế đang nỗ lực để người dân Việt Nam sớm tiếp cận vaccine phòng Covid-19.
Bộ Y tế đăng ký mua vaccine Covid-19 của Nga và Anh

Tối 4/8, Bộ Y tế cho biết đã nỗ lực phối hợp các nhà cung cấp vaccine trên thế giới thực hiện mua và phối hợp sản xuất vaccine, trong đó có Nga, Anh, Mỹ cùng một số nước khác.

Theo đó, Bộ Y tế đã đăng ký mua vaccine của Nga và Anh. Tuy nhiên, việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất.

Quy trình thử nghiệm vaccine ở Việt Nam trước khi đưa vào sử dụng phải tuân thủ những quy định chặt chẽ và đòi hỏi thời gian. Vì vậy, đây là thách thức lớn trong việc sớm đưa vaccine tiếp cận người dân.

Qua trinh san xuat vaccine Covid-19 o Viet Nam anh 1

Vaccine Covid-19 được nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở Trung tâm quốc gia về Bệnh truyền nhiễm và vi sinh vật ở Gamaleya, Nga. Ảnh: Themoscowtimes.

Ngoài ra, Bộ Y tế cho hay thời gian qua, bên cạnh những nỗ lực hoạt động phòng, chống dịch bệnh, bộ cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu để sản xuất vaccine trong nước.

Công ty Vaccine và Sinh phẩm số 1 của Bộ Y tế (Vabiotech) phối hợp Đại học Briston (Anh) nghiên cứu sản xuất vaccine theo công nghệ vector virus. Đây là công nghệ tiên tiến được nhiều hãng sản xuất vaccine lớn trên thế giới sử dụng.

Bên cạnh đó, Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế Nha Trang của Bộ Y tế (IVAC) cũng phối hợp tổ chức PATH (Mỹ) sản xuất vaccine trên cơ sở quy trình sản xuất vaccine cúm mùa và cúm đại dịch.

IVAC là một trong 14 nhà sản xuất vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hợp tác sản xuất vaccine cúm đại dịch.

Các đơn vị khác như Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế POLYVAC và Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Dược NANOGEN cũng tham gia vào quá trình nghiên cứu, phát triển vaccine Covid-19. Bước đầu nghiên cứu cho thấy kết quả khả quan, dự kiến cuối năm 2020 thử nghiệm lâm sàng.

Trước đó, ngày 11/8, Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vaccine phòng Covid-19 (Sputnik-V). Quốc gia này có gần 2 tháng thử nghiệm lâm sàng vaccine trên người.

Thông cáo báo chí từ Nga khẳng định kết quả thử nghiệm cho thấy vaccine phát huy hiệu quả, có độ an toàn cao và miễn dịch 2 năm. Sputnik-V đã nhận được đơn đặt hàng hơn một tỷ liều từ 20 quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế có kế hoạch mua vaccine Covid-19 của Nga

Thông tin được ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, xác nhận chiều 14/8.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Sau gần 3 tháng không có ca mắc trong cộng đồng, ngày 25/7, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, hơn 400 ca bệnh đã được phát hiện ở 15 tỉnh, thành phố. Đà Nẵng trở thành tâm dịch. Ngày 31/7, Việt Nam ghi nhận 56 ca mắc mới trong cộng đồng. Đây cũng là con số bệnh nhân mới trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát đến nay. Trong đợt dịch này, nhiều bệnh nhân đã tử vong. Người trẻ nhất 33 tuổi. Đa số trường hợp này đều mắc bệnh nền nguy hiểm như suy thận mạn tính, ung thư, suy tim, tiểu đường, tăng huyết áp…
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp