Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Triển khai phương án ứng phó dịch bệnh nCoV

Thứ tư - 05/02/2020 15:34
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã khẩn trương triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Triển khai phương án ứng phó dịch bệnh nCoV

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã khẩn trương triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV.


Quản lý tốt sức khỏe bộ đội


Ngay từ đầu tháng 2, Ban Chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong lực lượng vũ trang tỉnh. Bộ CHQS tỉnh yêu cầu chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt phải thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch bệnh; tăng cường giám sát và quản lý sức khỏe bộ đội, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly và điều trị.

 

Công tác chuẩn bị tiếp nhận, cách ly công dân về nước đã hoàn tất.

Công tác chuẩn bị tiếp nhận, cách ly công dân về nước đã hoàn tất.


Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện 22-12 tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch cho báo cáo viên y tế trong bệnh viện và lực lượng nữ dân quân binh chủng y tế của TP. Nha Trang. Hoạt động này nhằm trang bị cho học viên về các công tác: giám sát dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm; chẩn đoán và điều trị bệnh; thực hành hướng dẫn cách mang trang phục chống dịch và phương pháp pha dung dịch, phun thuốc khử trùng.


Đại tá Trịnh Việt Thành - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Ngành Quân y Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với y tế địa phương nắm chắc tình hình dịch bệnh, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch cho nhân dân trên địa bàn theo nhiệm vụ được giao. Đồng thời, triển khai các biện pháp ứng phó ngăn chặn dịch xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh”.


Sẵn sàng nơi tiếp nhận công dân về nước


Những ngày qua, Bộ CHQS tỉnh đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Trung đoàn 974 (địa bàn phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang), sẵn sàng tiếp nhận những công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước láng giềng về Khánh Hòa đã được khám sàng lọc và có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của vi rút Corona để thực hiện cách ly theo dõi trong vòng 14 ngày theo quy định. Việc chuẩn bị khu vực tiếp nhận, cách ly những công dân này được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh. Hiện tại, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt, y tế bảo đảm cho quá trình tiếp nhận, cách ly, theo dõi… cho khoảng 200 người đã hoàn tất.


Bộ CHQS tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức đón công dân về nước tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh và khám sàng lọc. Nếu phát hiện trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm vi rút Corona sẽ được đưa ngay về các cơ sở của tỉnh đã được chỉ định để cách ly, điều trị. Những người còn lại không bị nhiễm vi rút Corona sẽ được đưa về khu vực cách ly, theo dõi tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Trung đoàn 974. Tại đây, các công dân sinh hoạt theo tiêu chuẩn quân đội, được Bộ Quốc phòng bảo đảm tiền ăn 57.000 đồng/người/ngày và được theo dõi y tế nghiêm ngặt theo quy định trong thời gian cách ly.


Ông Võ Văn Tâm - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải cho biết: “Công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương cũng tích cực phối hợp với Bộ CHQS tỉnh trong công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân về nước cách ly, theo dõi tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đóng trên địa bàn. Đặc biệt, chúng tôi đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền đến từng tổ dân phố để thông tin, giải thích rằng những người được tiếp nhận, theo dõi tại đây là những người hoàn toàn khỏe mạnh, không bị nhiễm vi rút Corona chứ không phải là tiếp nhận, điều trị những người đã mắc bệnh, để người dân trên địa bàn hiểu và yên tâm”.


THẾ ANH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp