Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bí quyết quay vlog bằng smartphone đẹp như Vinh Gấu, Tô Đi Đâu

Thứ sáu - 28/05/2021 04:23
Với xu hướng tối giản, smartphone là "cạ cứng" của giới trẻ trong những chuyến đi. Không ít travel blogger Việt cũng chọn thiết bị nhỏ gọn này để ghi lại hành trình của mình.
Bí quyết quay vlog bằng smartphone đẹp như Vinh Gấu, Tô Đi Đâu

Trước đây, thiết bị quay chuyên nghiệp là “must have item” trong hành trang vi vu của giới trẻ. Tuy nhiên, khi các "gã không lồ" công nghệ liên tục cải tiến camera trên smartphone, nhiếp ảnh di động dần trở thành xu hướng được millennials ưa chuộng. Không cần những thiết bị cồng kềnh, đắt đỏ, họ vẫn có thể lưu giữ trọn vẹn những thước phim nghệ thuật với chất lượng đến 8K.

Sự xuất hiện của loạt vlog từ những "chân đi" được giới trẻ yêu thích như Lạc Lost, Vinh Gấu, Tô đi đâu... cùng hashtag #FilmedWithS21 là minh chứng cho việc chỉ với chiếc smartphone gọn nhẹ, bạn vẫn có thể sáng tạo những thước phim chuyên nghiệp.

Travel blogger Lạc Lost (tên thật Nguyễn Sơn Tùng) là cái tên không quá xa lạ với những ai đam mê nhiếp ảnh và du lịch. Trong chuyến du lịch Hội An hồi tháng 4, Sơn Tùng khiến nhiều người thích thú trước đoạn vlog đậm chất thơ được quay hoàn toàn bằng điện thoại.

Vẻ đẹp của sáng sớm tinh khôi nơi phố cổ được nam blogger ghi lại trọn vẹn nhờ chế độ quay siêu chống rung Super Steady. Với tính năng thu phóng không gian đến 100x trên Galaxy S21 Ultra, những làn nước trong vắt, các cung đường xanh biếc cùng dãy nhà rêu phong cổ kính nối đuôi nhau được ghi lại đầy ấn tượng. Sơn Tùng cũng không quên lưu giữ khoảnh khắc ngồi thuyền thả hoa đăng, một trong những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, bằng chế độ quay/chụp ban đêm sắc nét.

Samsung Galaxy S21 anh 3

Travel blogger Lạc Lost chia sẻ, nhờ tính năng video 8K và trích xuất ảnh chất lượng cao giúp anh không bỏ lỡ giây phút nào trong chuyến đi Hội An. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, quay 8K, trích xuất hình ảnh chất lượng cao và Director’s View (góc nhìn đạo diễn) mới là những tính năng Sơn Tùng yêu thích nhất trên flagship Samsung. Những tính năng này giúp Lạc Lost không bỏ lỡ giây phút nào trong chuyến đi. “Nhờ Director’s View, mình có thể vừa ghi lại những trải nghiệm ẩm thực đặc trưng tại Hội An, đồng thời chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ cùng bạn bè trong chuyến đi. Sự đồng hành của Galaxy S21 Ultra 5G giúp mình cảm nhận một Hội An vào hè đặc biệt hơn bao giờ hết”, nam travel blogger chia sẻ trên trang cá nhân.

Tính năng quay 8K và trích xuất hình ảnh chất lượng cao cũng là trợ thủ giúp travel blogger Tô Đi Đâu (tên thật Tô Thái Hùng) ghi lại cảnh săn mây lúc bình minh ló dạng và hoàng hôn buông dần trên thành phố. Chuyến đi tưởng chừng sẽ rườm rà với hành trang “cam này cam kia, lens xa lens gần” cuối cùng được tinh giản với một chiếc smartphone. Vẻ đẹp của thành phố hoa thơ mộng qua lăng kính của Galaxy S21 Ultra khiến không ít tín đồ “nghiện Đà Lạt” thích thú.

Không chọn những điểm đến quen thuộc với giới trẻ, trong chuyến đi mới nhất, travel blogger Vinh Gấu xuôi về miền Tây, khám phá vẻ đẹp đặc sắc của nhưng công trình kiến trúc tại An Giang. Đoạn vlog thu hút gần 3,5 triệu lượt yêu thích ghi lại nhiều trải nghiệm thú vị như check-in chữ “Tri Tôn” trên núi Tô, cổng trời An Giang, hàng cây thốt nốt hình trái tim; khám phá vẻ đẹp cổ xưa của ngôi chùa Krong Krach hơn 400 năm tuổi; thu trọn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ từ chùa Tà Pạ; ngắm bình minh và hoàng hôn trên cánh đồng lúa trải đầy nắng.

“Mang theo một chiếc điện thoại mà tưởng mang theo cả một vali hành trang quay phim vì ‘nhỏ mà xịn và mịn’, tính năng nào cũng có, từ quay góc rộng, video 8K đến thu phóng 100x”, nam travel blogger bật mí về bạn đồng hành đặc biệt trong chuyến đi lần này.

Samsung Galaxy S21 anh 6

Đoạn vlog trải nghiệm An Giang của travel blogger Vinh Gấu thu hút gần 3,5 triệu lượt yêu thích. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, travel blogger Sơn Đoàn cũng có hành trình thú vị với Galaxy S21 Ultra tại Long Xuyên. “Dù có đi muôn xa thì quê mình vẫn là nơi bình yên nhất. Một ngày vội vã nhưng vẫn ghi lại được thước phim đẹp”, Sơn Đoàn chia sẻ trên trang cá nhân. Một trong những cảnh quay ấn tượng nhất trong vlog lần này là hình ảnh thành phố Long Xuân nhìn từ trên cao xuất hiện ở những giây đầu tiên. Nam travel blogger cho biết cảnh quay là sự kết hợp chế độ quay 8K cùng tính năng video chuyển động siêu chậm.

Cả travel blogger Twinspiration và Quỷ Cốc Tử đều “đụng hàng” bạn đồng hành khi chọn Galaxy S21 Ultra làm trợ thủ trong những chuyến đi gần đây. Nếu Twinspiration đưa người xem đến với không gian lung linh tựa trời Âu tại Vinpearl Nha Trang, thì Quỷ Cốc Tử lại khiến người ta yêu hơn vẻ đẹp thanh bình, yên ả của vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” Đồng Tháp.

Không thể phủ nhận sức hút từ những vlog nghệ thuật và ấn tượng được quay hoàn toàn bằng Galaxy S21 Ultra. Đó cũng là lý do flagship nhà Samsung trở thành trợ thủ đắc lực của không ít bạn trẻ khi “giảm hành trang, tăng trải nghiệm” dần trở thành xu hướng du lịch mới. Điều này cũng cho thấy chất lượng camera trên Galaxy S21 series tiệm cận các thiết bị quay phim chuyên nghiệp. Giờ đây với một chiếc smartphone, người trẻ có thể thỏa sức khai phá tiềm năng sáng tạo của bản thân qua những thước phim ngẫu hứng đầy nghệ thuật.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp