Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa: Đang cách ly theo dõi 12 người

Thứ hai - 27/01/2020 10:48
Tối 27-1, bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà cho biết, trong ngày hôm nay, bệnh viện tiếp nhận thêm 4 du khách bị sốt do đội y tế ở Sân bay Quốc tế Cam Ranh chuyển đến. Trong đó, có 2 du khách Trung Quốc và 2 người Việt Nam. Các bệnh nhân này đã được đưa vào khu vực cách ly của bệnh viện để theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi cho Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm vi rút corona chủng mới (2019-nCov).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa: Đang cách ly theo dõi 12 người

Tối 27-1, bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà cho biết, trong ngày hôm nay, bệnh viện tiếp nhận thêm 4 du khách bị sốt do đội y tế ở Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chuyển đến. Trong đó, có 2 du khách Trung Quốc và 2 người Việt Nam. Các bệnh nhân này đã được đưa vào khu vực cách ly của bệnh viện để theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi cho Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm vi rút Corona chủng mới (2019-nCov).

 

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà

 

Trước đó, trong 2 ngày (25 và 26-1), bệnh viện tiếp nhận 8 người có dấu hiệu sốt, gồm 4 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam. Các bệnh nhân này được đưa đến từ sân bay quốc tế Cam Ranh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà. Sau khi tiếp nhận, các bệnh nhân đều được đưa thẳng vào khu vực cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. “Đến thời điểm này, 12 bệnh nhân trên chưa có kết quả xét nghiệm. Hiện những du khách này đều đáp ứng với việc điều trị và chưa có dấu hiệu nặng”.

 

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để chủ động phòng ngừa vi rút Corona chủng mới (2019-nCov), người dân nên sử dụng khẩu trang đúng cách; tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho; rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn; chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm; tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…; chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm, sốt. Nếu có các triệu chứng ho, sốt… nên tránh đi lại hoặc đi du lịch nhằm tránh lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

C.Đan

 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp